-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Đặc biệt là trong giai đoạn hồi phục hậu Covid-19, những chiến lược phát triển vững chắc và khả năng quản trị linh hoạt đã giúp doanh nghiệp đạt được nhiều thành tựu đồng thời nhận được nhiều vinh danh từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.
Theo báo cáo tài chính quý II/2023, 3 ngành chiếm tỷ trọng đến 80% doanh thu của Công ty gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer (MCH), và Masan MEATLife (MML) đều đạt mức tăng trưởng dương, đặc biệt MML đạt mức tăng trưởng doanh thu đến 68,7% so với cùng kỳ quý II/2022.
Khẳng định uy tín thương hiệu
Vừa qua, Tập đoàn Masan lần thứ 11 liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đây là chương trình thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện, nhằm tôn vinh các công ty có hoạt động kinh doanh tốt nhất theo từng lĩnh vực, có cổ phiếu đang được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) và Hà Nội (HNX).
Trong đó, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) năm 2022 ghi nhận doanh thu thuần 76.189 tỷ đồng, tăng 2,6%, so với mức 74.224 tỷ đồng của năm 2021. Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) năm 2022 của tập đoàn này đạt 14.437 tỷ đồng.
Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, Tập đoàn Masan luôn nỗ lực đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt.
Ngày 30/6 vừa qua, Tập đoàn được vinh danh ở cả hai hạng mục: Quản lý Tài nguyên bền vững và Nền tảng Quản trị rủi ro nổi bật trong Bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023 do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội.
Masan được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất |
Để tăng trưởng bền vững, ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đã trở thành tất yếu đối với doanh nghiệp và là xu hướng được nhiều nhà đầu tư cùng các doanh nghiệp chú trọng. Tập đoàn Masan ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, luôn không ngừng nâng cao các tiêu chuẩn về phát triển bền vững. Trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng có thương hiệu, Masan liên tiếp đưa ra các phát kiến mới về sản phẩm, không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh khắt khe nhất, tươi ngon và tốt cho sức khỏe mà còn đảm bảo giá cả phải chăng.
Theo đó, mảng bán lẻ với hệ thống hơn 3.500 siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+ của Tập đoàn Masan luôn duy trì tỷ lệ hàng Việt đạt 90%, thực hiện tốt vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp với nhà sản xuất nội địa nhằm đem lại các sản phẩm chất lượng cao, nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt.
Chuỗi siêu thị này chung tay bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường; đưa các giải pháp khuyến khích thay thế nilon bằng 100% bằng túi tự hủy sinh học; thực hiện các chương trình khuyến mại đối với khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần để hình thành thói quen tiêu dùng xanh cho người tiêu dùng khi mua sắm.
Vị thế dẫn đầu một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng
Nửa đầu năm 2023, Masan tiếp tục đà tăng trưởng bền vững khi doanh thu thuần của tập đoàn này đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với 36.023 tỷ đồng cùng kỳ. Các sáng kiến chiến lược đang bước đầu gặt hái thành công, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới nhằm tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như: Nhật, Hàn, Mỹ, Úc, Canada… Qua đó giúp cải thiện khả năng sinh lời từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Bên cạnh hiệu quả kinh doanh, tiêu chí phát triển bền vững luôn được các nhà đầu tư tổ chức đặc biệt quan tâm. Các giải thưởng uy tín không chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp mà còn là chìa khóa quan trọng để người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của một thương hiệu. Đây cũng là yếu tố góp phần khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường vốn quốc tế.
Với quy mô dẫn đầu trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, nền tảng quản trị doanh nghiệp vững chắc và chiến lược phát triển bền vững, Masan đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư toàn cầu.
Đơn cử là J.P Morgan - một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới vừa công bố định giá với cổ phiếu MSN trong báo cáo gần nhất, với giá mục tiêu 102.000 đồng/cổ phiếu trong năm 2024.
“Chúng tôi tin rằng MSN đang tạo dựng hệ sinh thái tiêu dùng mạnh mẽ, giúp gia tăng thị phần khách hàng, và công ty định vị mình là một trong những đại diện xuất sắc của ngành tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi lạc quan về cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại, nơi MSN dẫn đầu về số lượng điểm bán và đang tiếp tục mở rộng thị phần”. J.P Morgan lý giải cho định giá này.
Tổ chức này cũng đưa ra triển vọng tích cực về cổ phiếu ngành tiêu dùng Việt Nam với trong 12 tháng tới: "Việt Nam đang đại diện cho câu chuyện tăng trưởng tiêu dùng sôi động và đáng chú ý nhất trong khu vực châu Á". J.P Morgan dự báo Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những điểm nổi bật về tăng trưởng tiêu dùng trong khu vực.
Theo đó, thị trường bán lẻ tiêu dùng Việt Nam có thể tăng trưởng cao nhờ vào nền kinh tế phát triển nhanh, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, và sự gia tăng đô thị hóa. Sự hình thành tầng lớp trung lưu mới sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng thu nhập của cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng trong vòng 5 đến 10 năm tới.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới
-
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu