-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
![]() | ||
| Thương hiệu nước khoáng Vĩnh Hảo hiện đã thuộc sở hữu của Masan |
Theo đó, Nhà máy Long Thành của Vinacafe đã đi vào hoạt động thử nghiệm và giúp tăng công suất thêm 3.200 triệu tấn.
Ngoài ra, Masan cũng đang đầu tư vào ngành thực phẩm tiện lợi với dự tính ngành mì sẽ tăng thị phần lên khoảng 30% vào cuối năm nay.
Với Công ty nước khoáng Vĩnh Hảo mà Masan vừa mua lại, công ty này cũng sẽ tập trung vào việc tích hợp công ty và tăng cường nền tảng vận hành.
Đối với hoạt động mỏ, Dự án Núi Pháo đã bắt đầu sản xuất ra tinh quặng vonfram, quặng đồng…
Đồng thời, Masan cũng vừa ký được hợp đồng bao tiêu với một nhà sản xuất vonfram quốc tế là H.C,Starck. H.C,Starck cũng vừa thành lập liên doanh với Công ty Khai thác Khoáng sản Núi Pháo để tinh luyện ra sản phẩm vonfram tại Việt Nam.
Trong tháng 7/2013, JP.Morgan và các công ty liên kết cũng đã tài trợ khoản vay 175 triệu USD cho Công ty Masan Industrial (công ty con của Masan Consumer). Số tiền thu được sẽ được dùng để tái cấp vốn cho khoản vay 108 triệu USD trước đây.
Trong quý II/2013, doanh thu thuần của Masan đạt 2.736 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp đạt 1.111 tỷ đồng, tăng 7,1%. Sự gia tăng này chủ yếu do phần đóng góp của Masan Consumer.
Dự kiến, trong 2 quý còn lại của năm, bên cạnh việc vận hành dự án Núi Pháo, Masan sẽ tập trung đầu tư tổng lực vào nhóm ngành hàng tiêu dùng thông qua hình thành Masan Consumer Holding chuyên tâm vào các hoạt động như phát triển ngành hàng cà phê; gia tăng hoạt động ngành hàng thực phẩm tiện lợi với mục tiêu nâng thị phần mì ăn liền từ 20% hiện nay lên 30% tổng thị trường vào cuối năm 2013; đẩy mạnh đầu tư ngành hàng đồ uống với thương hiệu Vĩnh Hảo, bia và tìm thêm cơ hội đẩy mạnh M&A trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, giải khát tại Việt Nam.
Chí Tín - Bảo Giang
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity

