
-
Cải cách vượt trội giúp Hải quan Hữu Nghị thu hút 700 doanh nghiệp mới trong nửa năm
-
Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu từ Indonesia và Malaysia
-
Quy định thuế, hoá đơn thay đổi: Chủ quán ăn uống cần chuẩn bị gì để thích ứng
-
Imexpharm đạt 1.227 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu 2025, tăng 22%
-
Hòa Phát khởi công nhà máy ray thép; VinSpeed tăng vốn; CMC đầu tư trung tâm dữ liệu -
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng
![]() | ||
Thương hiệu nước khoáng Vĩnh Hảo hiện đã thuộc sở hữu của Masan |
Theo đó, Nhà máy Long Thành của Vinacafe đã đi vào hoạt động thử nghiệm và giúp tăng công suất thêm 3.200 triệu tấn.
Ngoài ra, Masan cũng đang đầu tư vào ngành thực phẩm tiện lợi với dự tính ngành mì sẽ tăng thị phần lên khoảng 30% vào cuối năm nay.
Với Công ty nước khoáng Vĩnh Hảo mà Masan vừa mua lại, công ty này cũng sẽ tập trung vào việc tích hợp công ty và tăng cường nền tảng vận hành.
Đối với hoạt động mỏ, Dự án Núi Pháo đã bắt đầu sản xuất ra tinh quặng vonfram, quặng đồng…
Đồng thời, Masan cũng vừa ký được hợp đồng bao tiêu với một nhà sản xuất vonfram quốc tế là H.C,Starck. H.C,Starck cũng vừa thành lập liên doanh với Công ty Khai thác Khoáng sản Núi Pháo để tinh luyện ra sản phẩm vonfram tại Việt Nam.
Trong tháng 7/2013, JP.Morgan và các công ty liên kết cũng đã tài trợ khoản vay 175 triệu USD cho Công ty Masan Industrial (công ty con của Masan Consumer). Số tiền thu được sẽ được dùng để tái cấp vốn cho khoản vay 108 triệu USD trước đây.
Trong quý II/2013, doanh thu thuần của Masan đạt 2.736 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp đạt 1.111 tỷ đồng, tăng 7,1%. Sự gia tăng này chủ yếu do phần đóng góp của Masan Consumer.
Dự kiến, trong 2 quý còn lại của năm, bên cạnh việc vận hành dự án Núi Pháo, Masan sẽ tập trung đầu tư tổng lực vào nhóm ngành hàng tiêu dùng thông qua hình thành Masan Consumer Holding chuyên tâm vào các hoạt động như phát triển ngành hàng cà phê; gia tăng hoạt động ngành hàng thực phẩm tiện lợi với mục tiêu nâng thị phần mì ăn liền từ 20% hiện nay lên 30% tổng thị trường vào cuối năm 2013; đẩy mạnh đầu tư ngành hàng đồ uống với thương hiệu Vĩnh Hảo, bia và tìm thêm cơ hội đẩy mạnh M&A trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, giải khát tại Việt Nam.
Chí Tín - Bảo Giang
-
Cải cách vượt trội giúp Hải quan Hữu Nghị thu hút 700 doanh nghiệp mới trong nửa năm
-
Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu từ Indonesia và Malaysia
-
Văn Phú đồng hành cùng giải Pickleball CAND 2025: Gắn kết thể thao, lan tỏa giá trị vị nhân sinh
-
IHG Hotels & Resorts sẽ mở thêm 22 khách sạn nữa tại Việt Nam
-
Quy định thuế, hoá đơn thay đổi: Chủ quán ăn uống cần chuẩn bị gì để thích ứng -
Imexpharm đạt 1.227 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu 2025, tăng 22% -
Hòa Phát khởi công nhà máy ray thép; VinSpeed tăng vốn; CMC đầu tư trung tâm dữ liệu -
Bayer Việt Nam chinh phục Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2025 bằng các sáng kiến vì cộng đồng -
Nhận diện thách thức tăng trưởng 6 tháng cuối năm -
Áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng đối với hóa chất -
Việt Nam chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm bằng plastic nhập khẩu
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi