
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố một loạt kế hoạch để tăng cường củng cố Masan Consumer Holdings (“MCH”), một công ty con do Tập đoàn sở hữu 100%.
Với những kế hoạch mới này, MCH sẽ có một năm đổi mới khi nền tảng đầu tư chính của Tập đoàn nhằm vào các cơ hội trong các ngành hàng tiêu dùng ở Việt Nam.
![]() |
Bia sẽ trở thành một trong những trụ cột mới của Masan |
Năm 2014, MSN có một số động thái nổi bật. Cụ thể, gia nhập thị trường bia: MCH sẽ trở thành chủ sở hữu trực tiếp duy nhất của Masan Brewery, công ty hiện đang sản xuất bia nhãn hiệu Sư Tử Trắng.
Trước đây, Masan Brewery được Tập đoàn nắm giữ trực tiếp. Do đó, MCH sẽ có thêm một trụ cột tăng trưởng mới vì bia là ngành hàng tiêu dùng có quy mô thị trường khoảng 4 tỷ USD tại Việt Nam.
Ngoài ra, các kế hoạch khác đã được công bố hoặc dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2014 ở công ty con của MCH là Masan Consumer, trong đó gồm có:
Thiết lập Masan Beverage: Masan Consumer đã thành lập một công ty con mới để hợp nhất các công ty đồ uống không cồn của mình và chuẩn bị tốt hơn nhằm giành chiến thắng trong lĩnh vực đồ uống đóng chai.
Chào mua công khai Cholimex: Masan Consumer có nhiều cơ hội trở thành một cổ đông lớn của Cholimex, công ty nước chấm và gia vị nổi tiếng tại Việt Nam với các nhãn hàng đã lưu hành trên thị trường trong gần 30 năm qua.
Đáng chú ý trong kế hoạch tái cấu trúc này, Masan Group bán cổ phần tại Công ty Bao bì Minh Việt, chuyên sản xuất một số vật liệu bao bì cho Tập đoàn và Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (Masan Agriculture). Masan Agriculture đang sở hữu 40% cổ phần của Công ty CP Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc Việt Pháp (Proconco). Khoản tiền thu được từ giao dịch này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các nhà máy sản xuất mới tại những nơi có thể tiếp cận đến người dùng dễ dàng hơn và giảm chi phí vận chuyển.
Sau tái cấu trúc, Masan Consumer Holdings sở hữu 2 công ty gồm Masan Consumer chuyên về thực phẩm, đồ uống không cồn và Masan Brewery chuyên về bia.
Anh Hoa
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower