-
Giảm dần tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội -
Quảng Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2026 quy mô gần 50.000 khán giả -
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày liên tục -
Trao quyền cho các chủ doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ trong thời kỳ biến động -
Vinh danh lực lượng kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ XI -
Trí tuệ nhân tạo bước vào trường học theo cách linh hoạt và nhẹ nhàng
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Chiều 16/7, Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay số hiệu VN50 của hãng khởi hành từ sân bay Heathrow (Anh) đi TP. HCM lúc 17 giờ 00 (giờ Anh) ngày 15/7 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) sau 7 tiếng 17 phút bay để cấp cứu hành khách.
Khi phát hiện hành khách V.A ngồi ghế 19C (36 tuổi, quốc tịch Pháp) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi hỗ trợ của một bác sĩ tình nguyện trên chuyến bay và tiến hành các thao tác cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.
Phi hành đoàn đã lập tức thông báo, trao đổi trực tiếp với trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines qua hệ thống liên lạc trên máy bay và quyết định phải hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Dubai lúc 8 giờ 55 ngày 16/7 (giờ Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) để cấp cứu, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách V.A.
Do sân bay Dubai không phải điểm đến thường lệ nên hãng không có nhân sự đại diện tại đây. Để nhanh chóng hỗ trợ hành khách và người thân xin visa, làm thủ tục nhập cảnh, Vietnam Airlines đã liên hệ, phối hợp chặt chẽ với bộ phận mặt đất, y tế của sân bay Dubai đón nhận, cử nhân viên cùng hành khách và người thân đi cấp cứu kịp thời tới bệnh viện tại Dubai.
Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định, được bệnh viện và người nhà chăm sóc. Đại diện hãng hiện đang giữ liên lạc thường xuyên để thăm hỏi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và tiếp tục trợ giúp hành khách khi cần thiết.
Sau khi hành khách được đưa đi cấp cứu, chuyến bay số hiệu VN50 đã được tiếp thêm nhiên liệu và cất cánh tiếp tục hành trình về TP. HCM theo kế hoạch ban đầu. Chuyến bay này đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17 giờ 43, chậm 5 tiếng 13 phút so với kế hoạch.
Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, Hãng cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.
Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng hàng không.
Mặc dù, việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp luôn tiêu tốn không ít nguồn lực, chi phí cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất… nhưng sự an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là điều được Vietnam Airlines đặt lên ưu tiên hàng đầu.
-
Vinh danh lực lượng kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ XI -
Trí tuệ nhân tạo bước vào trường học theo cách linh hoạt và nhẹ nhàng -
Từ 1/3/2026, phạt tới 150 triệu đồng đối với vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ -
Hoán đổi ngày làm việc, tính phương án nghỉ Tết Dương lịch liền 4 ngày -
Gần 80.000 tàu đã đăng ký, cập nhật trên cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia VNFishbase -
Hà Nội chủ động bảo đảm an ninh cho các sự kiện trọng đại của đất nước -
Để Hoa Sa Đéc mãi bốn mùa khoe sắc
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

