Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
MC Quỳnh Chi: 'Phụ nữ sẽ thiệt thòi nếu không yêu thêm sau ly hôn'
Vân An (vnexpress) - 29/11/2015 07:54
 
Từng tuyệt vọng sau đổ vỡ hôn nhân đầu đời, nữ MC cho biết giờ cô suy nghĩ thoáng hơn, sống vui vẻ và tập trung kiếm tiền để có điều kiện giành lại quyền nuôi con.

- Sau khi công bố chuyện ly hôn, công việc của chị có vẻ thuận lợi hơn. Chị thấy sao?

- Tôi nghĩ mọi thứ đều có cái duyên. Chẳng hạn như trong lúc tôi đang gặp bế tắc vì tranh chấp quyền nuôi con với chồng, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đưa cho tôi kịch bản Vẽ đường cho yêu chạy và bảo: "Có vai này hợp với em nè". Với cách nói chuyện dịu dàng, tâm lý của anh Phượng, khó ai từ chối được. 

Sau khi phim đóng máy, tôi nhận được nhiều lời mời làm MC. Nhưng thú thực, bấy nhiêu vẫn không đủ trang trải những nhu cầu cơ bản cho cuộc sống chứ đừng nói là phất lên hay đổi đời. Tôi có nhiều công việc song song với nghệ thuật để kiếm tiền vì tôi cần nguồn thu nhập ổn định. Để được công chúng đón nhận, tôi cũng cần có sự đầu tư nhất định về mặt hình ảnh và sản phẩm. Khán giả bây giờ thông minh và đòi hỏi ngày càng khắt khe. Sự cạnh tranh trong nghề ngày càng khốc liệt. 

quynh-chi-phu-nu-se-thiet-thoi-neu-khong-yeu-them-sau-ly-hon

Quỳnh Chi cho biết cô không thuộc típ phụ nữ lụy tình.

- Nhiều phụ nữ sau đổ vỡ thường có tâm lý "chim sợ cành cong". Chị thì sao?

- Đúng là tôi có khoảng thời gian rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ mình sẽ không yêu thêm ai nữa. Nhưng khi mọi chuyện đã lắng xuống, tôi thấy đó là một suy nghĩ hết sức tự ti và ích kỷ. Tại sao mình phải ám ảnh chuyện quá khứ trong khi mình còn trẻ, còn bao nhiêu thời gian để làm lại từ đầu? Mình không yêu nữa thì chỉ có mình khổ chứ có ai khổ đâu. 

Tôi biết nhiều phụ nữ Việt Nam thường ở vậy nuôi con vì sợ người đến sau không thương con mình. Vấn đề ở đây là mình cũng có quyền được yêu thương, được hạnh phúc. Cuộc sống mà không có tình yêu thì tẻ nhạt và... mau già lắm. Suy nghĩ như thế nên tôi đã mở lòng mình. Nhưng để đi đến một mối quan hệ chính thức thì chưa. Sau "một lần đò", tôi cũng không muốn quyết định vội vàng vì sợ mắc sai lầm. Tôi cứ để tình cảm phát triển một cách tự nhiên đến khi nó đủ độ chín. 

- Chị thấy mình được gì nhất sau cuộc hôn nhân đầu tiên?

- Đó là một đứa con và nhiều sự trưởng thành. Ngày trước khi lấy chồng, tôi suy nghĩ đơn giản là chồng sẽ thay bố mẹ lo lắng, chu toàn hết cho mình, cho con. Nói theo kiểu "ngôn tình" bây giờ là: "Em chỉ việc yêu anh, còn cả thế giới để anh lo". Sau này, tôi lại nghĩ khác. Nếu muốn đạt được thứ gì đó, bạn hãy tự lao động để làm ra nó. Của cải tôi làm ra bây giờ không nhiều bằng một góc gia đình chồng cũ nhưng nó làm tôi tự tin là ít nhất mình không chết đói nếu không có ai đó. Có lẽ vì vậy mà bạn bè nói tôi dạo này chững chạc, cứng cỏi hơn. 

Thời buổi hiện đại, nhiều người không còn khắt khe với một bà mẹ đơn thân Nhưng tôi sẽ khuyên các cô gái trẻ đừng kết hôn sớm để trưởng thành theo cách mà mình không hề mong muốn. Hãy yêu và tận hưởng tuổi trẻ trước khi quyết định lấy chồng, sinh con. Cảm giác xé bỏ tờ hôn thú và thay vào một tờ đơn ly dị ám ảnh khủng khiếp lắm. 

- Quan hệ của chị và con trai hiện nay thế nào? 

- Tôi vẫn chưa được gặp con - điều khiến tôi đau đáu nhất. Thời gian này, tôi hạn chế nhận show, một là vì muốn chọn lọc chương trình để xuất hiện, hai là tôi đang dồn sức để giành lại quyền nuôi con trước pháp luật. Nhiều người nghĩ tôi muốn giao con vì sợ vướng bận hay điều kiện kinh tế không cho phép. Thật ra cuộc sống của tôi bây giờ có thể không quá dư dả nhưng tôi tự tin có thể nuôi dạy con tốt. Ngoài kia, biết bao bà mẹ đơn thân vất vả, thu nhập ít hơn tôi vẫn làm lụng nuôi con ăn học đàng hoàng. Thế thì sao tôi lại không? 

quynh-chi-phu-nu-se-thiet-thoi-neu-khong-yeu-them-sau-ly-hon-1

Nữ MC thấy mình già hơn so với các bạn đồng trang lứa.

- Vai diễn đầu tay của chị nhận được sự đánh giá tích cực từ khán giả. Cảm xúc của chị thế nào?

- Ban đầu, tôi nói với đạo diễn là tôi không thích vai Chi lắm. Tôi không thích típ con gái lụy tình quá, ai đời bị người ta cho "leo cây" bao lần mà vẫn yêu thương một cách mù quáng như vậy. Khi tạo hình cho nhân vật, tôi còn "ức chế" hơn vì đạo diễn bắt cắt tóc ngắn, trong khi tôi thật sự muốn giữ lại mái tóc dài. Vừa xong phim là tôi đi nối tóc.

Trong quá trình đóng phim với các bạn đồng lứa như Jun Vũ, Bê Trần, Kim Nhã, tôi khó tìm thấy sự hòa hợp. Các bạn rất dễ thương, đáng yêu nhưng suy nghĩ toàn màu hồng, trong khi tôi đã già hơn nhiều so với tuổi. Ban đầu, tôi thấy mình khá gượng gạo khi tập ăn, ngủ, chơi và suy nghĩ theo cách các bạn. Nhưng dần dà, sự hồn nhiên của họ kéo tôi ra khỏi những phức tạp và nỗi buồn về chuyện tình cảm lúc bấy giờ. Đóng phim xong, tôi thấy mình trẻ trung, tươi mới hơn rất nhiều. Đúng là phụ nữ có kiếm được ít tiền đi nữa cũng nên làm việc.

- Ngoài đời, chị sẽ ứng xử thế nào nếu người yêu "bắt cá hai tay" như trong phim?

- Chắc tôi bỏ từ lâu lắm chứ không níu kéo như nhân vật Chi. Từ khi chưa lấy chồng, tôi đã tôn thờ sự chung thủy. Tôi nghĩ đàn ông có điểm xấu gì mình cũng có thể vì tình yêu mà bỏ qua hết, trừ sự lăng nhăng. Đã lăng nhăng thì có bao nhiêu ưu điểm, tôi cũng không thích. Tôi không hiểu tại sao một người con gái mạnh mẽ, độc lập như Chi khi yêu lại yếu đuối, bị lệ thuộc đến thế. 

Quỳnh Chi đóng cảnh hôn trong phim khá tự nhiên.

Quỳnh Chi đóng cảnh hôn trong phim khá tự nhiên.

- Lần đầu đóng phim điện ảnh, cảm giác của chị thế nào khi sắm vai thứ chính?

- Với tôi, vai chính hay phụ không quan trọng bằng việc mình tạo ấn tượng cho nó thế nào. Vai Chi của tôi nói về những va vấp be bé trong thời thanh xuân, khá nhẹ nhàng so với những gì tôi từng trải. Lúc nghiên cứu kịch bản, tôi thấy câu chuyện của nhân vật này khá đơn giản và có nhiều chỗ chưa hợp lý. Tôi thẳng thắn đề nghị anh Phượng cùng tôi trau chuốt đến khi cả hai hài lòng. Cuối cùng, khi phim ra mắt, ai cũng bảo đạo diễn ưu ái cho vai của tôi nhưng chỉ có chúng tôi mới biết vì sao (cười). 

Tôi nghĩ người diễn viên đừng đẩy mình vào thế bị động, nghĩa là đạo diễn nói gì, kịch bản viết gì cũng làm theo răm rắp. Nếu vai trò của bạn mờ nhạt, người ta sẽ sẵn sàng cắt bỏ khi dựng vì rõ ràng giữ bạn hay không cũng không ảnh hưởng gì đến mạch phim. Trong cuộc sống hay tình yêu cũng vậy, phụ nữ nên chủ động quyết định mình sẽ làm gì. 

- Chị đã có kế hoạch gì cho dự án phim tiếp theo?

- Ban đầu, tôi chỉ nghĩ mình đóng một bộ phim để thử sức chứ chưa định làm diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng nhận được những lời khen ngợi, động viên của mọi người cho vai diễn, tình yêu dành cho điện ảnh của tôi lớn dần lên lúc nào không hay. Có lẽ tôi sẽ tìm một vai diễn cá tính, gai góc hơn nếu đóng thêm một bộ phim nữa. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư