Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Microsoft ngừng hỗ trợ quảng cáo Flash
Lê Nga (ICTNews/Techradar) - 10/04/2016 07:06
 
Không chỉ đóng băng các nội dung flash không quan trọng trên màn hình, Microsoft còn khuyến khích cộng đồng người sử dụng chuyển sang các tiêu chuẩn web mở khác.
Microsoft và Adobe từng có thời gian hợp tác rất chặt chẽ
Microsoft và Adobe từng có thời gian hợp tác rất chặt chẽ

Nếu bạn chưa cập nhật Adobe Flash Player trên máy tính, hãy làm điều đó ngay đi. Vì sao? Bởi Adobe cho biết phiên bản trước của phần mềm này có “một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng” khiến hacker có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính của bạn. Chính xác là vậy, phần mềm dùng để phát video trên trình duyệt của hàng tỷ máy tính trên thế giới đã để mở cánh cửa cho các hacker chiếm dữ liệu của bạn rồi đòi tiền chuộc.

Chính vì lý do đó, Microsoft vừa tuyên bố sẽ về phe Apple và Google, nói “không” với các nội dung flash ngay khi trình duyệt Edge phát hiện ra các nội dung này. Apple là công ty đầu tiên đóng băng các nội dung flash năm 2013 và sau đó Google cũng thực hiện điều này. Năm 2013, các hacker đã mở khóa được các thông tin cá nhân của hơn 3 triệu người sử dụng Flash và dù Apple đã đề xuất việc “chia tay” với Flash cách đây nhiều năm nhưng các plugin hoạt hình vẫn tồn tại đến ngày nay.

Theo một bài đăng trên blog của công ty, Microsoft muốn trao cho người sử dụng trình duyệt Edge nhiều quyền kiểm soát các nguồn tài nguyên mà Flash đang ngốn hơn, vì thế trình duyệt này sẽ tự động tạm ngừng bất cứ nội dung flash nào không phải là nội dung chính đang được người xử dụng xem.

Nói một cách khác, các video Flash trung tâm của trang sẽ vẫn được phát bình thường, nhưng các video xung quanh, ví dụ như quảng cáo flash, sẽ được tải tự động ở trạng thái đóng băng. Nếu bạn muốn xem chúng, bạn sẽ phải click vào video đó.

Microsoft không chỉ cân nhắc về các vấn đề an ninh nói chung mà còn cân nhắc về cả hiệu năng. Đóng băng những nội dung này sẽ giúp các máy tính bảng chạy Windows 10 đỡ tốn pin. Ngoài ra, trên bài đăng của mình, Microsoft cũng tuyên bố: “Chúng tôi khuyến khích cộng đồng web tiếp tục chuyển đổi từ Flash sang các tiêu chuẩn web mở khác”.

Microsoft chi 250 triệu USD thâu tóm ứng dụng bàn phím SwiftKey
Ứng dụng bàn phím SwiftKey nổi tiếng trên Android và iOS được cho vừa bị Microsoft mua lại với giá 250 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư