
-
TP.HCM chọn được 46 khu đất với tổng diện tích 7.397 ha để làm TOD
-
TP. Móng Cái: Xây dựng trung tâm logistics, thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh
-
Hải Phòng: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư Nga và Singapore
-
Dự án metro 56.301 tỷ đồng của Bình Dương chưa làm rõ phương án huy động vốn
-
Hải Dương tiếp tục đưa 8 dự án đầu tư công vốn hơn 2.400 tỷ đồng vào hoạt động -
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn thành thi công hạng mục đê chắn sóng
Kết quả này là nỗ lực của Công ty MM với nông dân tại Lâm Đồng, Bình Thuận,…nhằm tuyển chọn được nguồn hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng yêu cầu từ đối tác.
Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc Công ty MM cho biết: “Ngay sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu chúng tôi đã xúc tiến tìm hiểu nhu cầu của đối tác tại Thái Lan và tìm kiếm các mặt hàng trong nước có lợi thế cạnh tranh để cung ứng. Điều này không chỉ mang lại nguồn hàng phong phú, cạnh tranh cho hệ thống Big C Thái Lan mà còn hỗ trợ được nông dân Việt Nam đưa các sản phẩm nông sản chất lượng cao ra các nước trong khu vực”.
45 tấn khoai lang đã được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang hệ thống big C Thái Lan |
Bên cạnh thanh long là mặt hàng chủ lực, trong đơn hàng hơn 100 tấn đầu tiên này có hơn 45 tấn khoai lang. Theo đánh giá của bộ phận mua hàng từ Thái Lan, nông sản Việt có những lợi thế riêng biệt, đặc biệt là khoai lang với sản lượng ổn định, đạt quy định an toàn trong sản xuất và chất lượng cao. Do vậy, đây có thể là mặt hàng sẽ được đặt hàng số lượng lớn và dài hạn trong thời gian tới.
Với quy trình tìm kiếm nguồn hàng và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, MM không chỉ làm việc với nông dân về tiêu chuẩn sản xuất, quy cách, chất lượng mà còn kiểm soát quá trình vệ sinh, đóng gói, vận chuyển…nhằm cung cấp đến tay khách hàng chất lượng đạt chuẩn cao nhất, tạo uy tín cho sản phẩm nông sản Việt Nam.
Thanh long vẫn là sản phẩm chủ lực của Việt Nam được MM xuất khẩu sang Thái Lan |
“Ngoài các đơn đặt hàng ổn định trên 100 tấn mỗi tháng, hiện tai chúng tôi đang triển khai xuất khẩu mặt hàng cá tra phi lê đông lạnh, ước tính trung bình hơn 50 tấn mỗi tháng. Với hệ thống phân phối hơn 700 siêu thị và đại siêu thị của Big C, tôi tin rằng tiềm năng xuất khẩu từ Việt Nam là rất lớn”, ông Phidsanu Pongwatana kỳ vọng.
Hiện nay, chiến lược xuất khẩu của MM được xây dựng trên nền tảng vững chắc nhờ vào hệ thống các trạm trung chuyển chuyên nghiệp, làm việc trực tiếp với nông dân tạo ra nguồn hàng chất lượng và đa dạng. Hiện, công ty đang vận hành 3 trạm trung chuyển gồm rau củ quả tại Đà Lạt, thủy sản tại Cần Thơ, thịt heo tại Đồng Nai và sắp tới là trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre. Các cơ sở này sẽ không chỉ cung cấp cho hệ thống phân phối 19 trung tâm trong nước mà còn hỗ trợ nguồn hàng chất lượng cho hoạt động xuất khẩu.
Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, MM đóng vai trò là đơn vị cầu nối hỗ trợ yếu tố kỹ thuật, nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang Thái. Trong năm 2017, MM hỗ trợ xuất khẩu thành công hơn 1.200 tấn thanh long và một số mặt hàng nông sản khác.

-
Hải Dương tiếp tục đưa 8 dự án đầu tư công vốn hơn 2.400 tỷ đồng vào hoạt động -
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn thành thi công hạng mục đê chắn sóng -
Chờ kích hoạt cơ chế đặc thù cho sân bay Phú Quốc -
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị -
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công -
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan -
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025