
-
Hé lộ địa điểm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
Đề xuất đầu tư 105 km cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 22.262 tỷ đồng
-
CII đề xuất đầu tư 4 cây cầu tại Thủ Thiêm theo hình thức BT mới
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 21,52 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025
-
Bảo đảm tiến độ hoàn thành các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027 tại Phú Quốc -
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị
Kết quả này là nỗ lực của Công ty MM với nông dân tại Lâm Đồng, Bình Thuận,…nhằm tuyển chọn được nguồn hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng yêu cầu từ đối tác.
Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc Công ty MM cho biết: “Ngay sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu chúng tôi đã xúc tiến tìm hiểu nhu cầu của đối tác tại Thái Lan và tìm kiếm các mặt hàng trong nước có lợi thế cạnh tranh để cung ứng. Điều này không chỉ mang lại nguồn hàng phong phú, cạnh tranh cho hệ thống Big C Thái Lan mà còn hỗ trợ được nông dân Việt Nam đưa các sản phẩm nông sản chất lượng cao ra các nước trong khu vực”.
45 tấn khoai lang đã được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang hệ thống big C Thái Lan |
Bên cạnh thanh long là mặt hàng chủ lực, trong đơn hàng hơn 100 tấn đầu tiên này có hơn 45 tấn khoai lang. Theo đánh giá của bộ phận mua hàng từ Thái Lan, nông sản Việt có những lợi thế riêng biệt, đặc biệt là khoai lang với sản lượng ổn định, đạt quy định an toàn trong sản xuất và chất lượng cao. Do vậy, đây có thể là mặt hàng sẽ được đặt hàng số lượng lớn và dài hạn trong thời gian tới.
Với quy trình tìm kiếm nguồn hàng và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, MM không chỉ làm việc với nông dân về tiêu chuẩn sản xuất, quy cách, chất lượng mà còn kiểm soát quá trình vệ sinh, đóng gói, vận chuyển…nhằm cung cấp đến tay khách hàng chất lượng đạt chuẩn cao nhất, tạo uy tín cho sản phẩm nông sản Việt Nam.
Thanh long vẫn là sản phẩm chủ lực của Việt Nam được MM xuất khẩu sang Thái Lan |
“Ngoài các đơn đặt hàng ổn định trên 100 tấn mỗi tháng, hiện tai chúng tôi đang triển khai xuất khẩu mặt hàng cá tra phi lê đông lạnh, ước tính trung bình hơn 50 tấn mỗi tháng. Với hệ thống phân phối hơn 700 siêu thị và đại siêu thị của Big C, tôi tin rằng tiềm năng xuất khẩu từ Việt Nam là rất lớn”, ông Phidsanu Pongwatana kỳ vọng.
Hiện nay, chiến lược xuất khẩu của MM được xây dựng trên nền tảng vững chắc nhờ vào hệ thống các trạm trung chuyển chuyên nghiệp, làm việc trực tiếp với nông dân tạo ra nguồn hàng chất lượng và đa dạng. Hiện, công ty đang vận hành 3 trạm trung chuyển gồm rau củ quả tại Đà Lạt, thủy sản tại Cần Thơ, thịt heo tại Đồng Nai và sắp tới là trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre. Các cơ sở này sẽ không chỉ cung cấp cho hệ thống phân phối 19 trung tâm trong nước mà còn hỗ trợ nguồn hàng chất lượng cho hoạt động xuất khẩu.
Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, MM đóng vai trò là đơn vị cầu nối hỗ trợ yếu tố kỹ thuật, nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang Thái. Trong năm 2017, MM hỗ trợ xuất khẩu thành công hơn 1.200 tấn thanh long và một số mặt hàng nông sản khác.

-
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng -
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới -
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng -
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Môi trường kinh doanh Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Mỹ: Cơ hội vẫn hiện hữu -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB