
-
Tập đoàn DIC nhận Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư gần 2.000 tỷ đồng
-
Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
-
Đề xuất thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Dự án Sân bay Sa Pa
-
Thanh Hóa: Tập trung hoàn thiện các khu tái định cư cho người dân vùng lũ Mường Lát -
Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT -
Foxconn đầu tư 270 triệu USD ở Bắc Giang
Thông tin được ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả xác nhận với báo Đầu tư điện tử. Theo ông Mai, hiện nay chỉ mới tiến hành mở cửa hầm phía bắc, còn cửa hầm phía nam thuộc địa phận tỉnh Phú Yên sẽ chậm hơn vì công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn thiện.
Được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, Dự án hầm Cù Mông là một phần của Dự án hầm Đèo Cả với chiều dài toàn bộ dự án là 6,62km, trong đó hầm Cù Mông dài 2,6km.
![]() |
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả dự kiến sẽ chính thức thông hầm vào tháng 7 tới |
Bộ GTVT đã phê duyệt Tổng mức đầu tư của Dự án hầm Cù Mông là 3.921 tỷ đồng và giao Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả là chủ đầu tư của Dự án.
Hầm Cù Mông nằm giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên, có điểm đầu nối với QL1 tại Km1239+119 (tỉnh Bình Định), điểm cuối nối với QL1 tại Km1247+739 (tỉnh Phú Yên), được thiết kế theo thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản và các tiêu chuẩn khác của Việt Nam.
Dự án được triển khai thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng 2 ống hầm song song cách nhau 30m, bề rộng mỗi ống hầm là 9,75m, trong đó hoàn thiện 1 ống hầm để khai thác 2 chiều (mỗi chiều 1 làn xe), ống hầm còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2040) sẽ hoàn thành ống hầm còn lại để khai thác mỗi ống hầm lưu thông 1 chiều với 2 làn xe.
Đường dẫn nối hầm Cù Mông với Quốc lộ 1 dài 2,02 km được thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 và phù hợp với quy mô dự án mở rộng Quốc lộ 1 (đường cấp III). Trong giai đoạn 1, xây dựng hoàn thiện nền đường và phần mặt đường tương ứng với ống hầm khai thác.
Liên quan đến tiến độ triển khai dự án hầm đường bộ qua đèo Cả, ông Mai cho biết, đến tời điểm hiện tại, tuyến đường ống phía tây mỗi đầu khoan chỉ còn cách nhau 150m, đường ống phía đông còn cách gần 400m.
“Nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 5 này ống hầm phía tây sẽ chính thức thông và khoảng đầu tháng 7 ống phía đông cũng được thông nhau. Dự kiến trung tuần tháng 7/2016, dự án hầm đường bộ qua đèo Cả sẽ chính thức thông toàn bộ các tuyến” ông Mai khẳng định.

-
Đề xuất thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Dự án Sân bay Sa Pa -
Thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên -
Dự án Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai: 15 năm chưa thông tuyến do bố trí vốn quá dàn trải -
Thanh Hóa: Tập trung hoàn thiện các khu tái định cư cho người dân vùng lũ Mường Lát -
Gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
1 Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
-
2 Thiếu hướng dẫn, thoái vốn nhà nước dậm chân tại chỗ
-
3 Trái phiếu doanh nghiệp: “Bom nợ” hiển hiện - Bài 1: Cỗ máy “3 không” hút tiền khủng cho doanh nghiệp
-
4 Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
5 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ nhân sự "đặc biệt"
- Dấu hiệu nhận biết di chứng tai biến mạch máu não
- Hút hầm cầu Dĩ An
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
Tập đoàn Kosy ký kết hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam
-
Bất động sản công nghiệp - bệ phóng cho đô thị Thái Nguyên cất cánh
-
Cư dân The City Light hào hứng với sự kiện thắp sáng dự án The City Light
-
Ngân hàng số Timo nhận hai giải thưởng uy tín từ The Global Economics
-
Khách sạn đầu tiên của Wink Hotels sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3/2021
-
Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc