
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
Thông tin được ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả xác nhận với báo Đầu tư điện tử. Theo ông Mai, hiện nay chỉ mới tiến hành mở cửa hầm phía bắc, còn cửa hầm phía nam thuộc địa phận tỉnh Phú Yên sẽ chậm hơn vì công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn thiện.
Được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, Dự án hầm Cù Mông là một phần của Dự án hầm Đèo Cả với chiều dài toàn bộ dự án là 6,62km, trong đó hầm Cù Mông dài 2,6km.
![]() |
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả dự kiến sẽ chính thức thông hầm vào tháng 7 tới |
Bộ GTVT đã phê duyệt Tổng mức đầu tư của Dự án hầm Cù Mông là 3.921 tỷ đồng và giao Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả là chủ đầu tư của Dự án.
Hầm Cù Mông nằm giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên, có điểm đầu nối với QL1 tại Km1239+119 (tỉnh Bình Định), điểm cuối nối với QL1 tại Km1247+739 (tỉnh Phú Yên), được thiết kế theo thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản và các tiêu chuẩn khác của Việt Nam.
Dự án được triển khai thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng 2 ống hầm song song cách nhau 30m, bề rộng mỗi ống hầm là 9,75m, trong đó hoàn thiện 1 ống hầm để khai thác 2 chiều (mỗi chiều 1 làn xe), ống hầm còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2040) sẽ hoàn thành ống hầm còn lại để khai thác mỗi ống hầm lưu thông 1 chiều với 2 làn xe.
Đường dẫn nối hầm Cù Mông với Quốc lộ 1 dài 2,02 km được thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 và phù hợp với quy mô dự án mở rộng Quốc lộ 1 (đường cấp III). Trong giai đoạn 1, xây dựng hoàn thiện nền đường và phần mặt đường tương ứng với ống hầm khai thác.
Liên quan đến tiến độ triển khai dự án hầm đường bộ qua đèo Cả, ông Mai cho biết, đến tời điểm hiện tại, tuyến đường ống phía tây mỗi đầu khoan chỉ còn cách nhau 150m, đường ống phía đông còn cách gần 400m.
“Nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 5 này ống hầm phía tây sẽ chính thức thông và khoảng đầu tháng 7 ống phía đông cũng được thông nhau. Dự kiến trung tuần tháng 7/2016, dự án hầm đường bộ qua đèo Cả sẽ chính thức thông toàn bộ các tuyến” ông Mai khẳng định.

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM