Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Mở rộng đối tượng vay gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng
Duy Hữu - 25/11/2014 15:11
 
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 32/2014/TT-NHNN, nới điều kiện cho vay gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng cho thị trường bất động sản.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hướng bất động sản quay về giá trị thực
Hà Nội: Các chủ đầu tư tự tin định vị lại dự án
Có nên "lỏng tay" để người nước ngoài thoải mái mua nhà?
   
  Thông tư 32 của Ngân hàng Nhà nước nới điều kiện vay gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng  

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 32/2014/TT-NHNN, nới điều kiện cho vay gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng cho thị trường bất động sản. Trong đó, đáng chú ý là thời gian vay vốn được kéo dài tối đa lên 15 năm và mở rộng đối tượng được tiếp cận gói vay.

Theo đó, đối tượng vay vốn ngoài cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đối tượng thu nhập thấp chưa có nhà ở được vay thì những người đã có đất ở phù hợp với quy hoạch, đang khó khăn về nhà ở cũng được vay để xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình.

Không chỉ có vậy, đối tượng vay vốn còn mở rộng đến hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội phù hợp với quy định của pháp luật để cho thuê, cho thuê mua và để bán cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp (kể cả bên trong và ngoài khu công nghiệp) của tất cả các ngành, nghề thuộc các thành phần kinh tế; người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại khu vực đô thị. Sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trường nghề (không phân biệt công lập hay ngoài công lập)…

Thông tư mới ban hành của Ngân hàng Nhà nước lần này được kỳ vọng sẽ tạo đà bứt phá cho gói 30.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi thông tư được ban hành, thị trường bất động sản đã đón nhận thông tin này hết sức tích cực. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã có ý định vay vốn làm dự án nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh lo ngại về hành vi trục lợi từ gói hỗ trợ, một số doanh nghiệp băn khoăn về những khó khăn khi khách hàng thực hiện các trình tự thủ tục để vay vốn ngân hàng.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tính đến cuối tháng10/2014, gần 1 năm rưỡi sau khi gói hỗ trợ được tung ra, dư nợ tại các ngân hàng là hơn 3.500 tỷ VND, tương đương gần 12% gói hỗ trợ.
10 năm, Hà Nội chỉ tái thiết được 14 chung cư cũ 10 năm, Hà Nội chỉ tái thiết được 14 chung cư cũ

() Đó là số liệu được công bố tại cuộc Hội thảo “Tái thiết khu chung cư cũ thành không gian đô thị sống tốt” do Tổng hội Xây dựng Việt Nam vừa tổ chức.

Cơ cấu BĐS 2014 thiên về căn hộ nhỏ và trung bình Cơ cấu BĐS 2014 thiên về căn hộ nhỏ và trung bình

“Nhìn vào sự biến đổi của thị trường bất động sản (BĐS) cuối năm 2013, tôi cho rằng năm 2014 thị trường BĐS sẽ bắt đầu hồi phục, ấm dần lên”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư