-
Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng -
MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam -
Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng -
Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam -
Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
Lãnh đạo Mộc Châu Milk đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu MCM sáng 18/12 |
Cổ phiếu MCM của Mộc Châu Milk lên UPCoM sau 1 năm về với Vinamilk. Vinamilk đang cùng Mộc Châu Milk đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa tươi tại Nhà máy sữa Mộc Châu, mở rộng quy mô đàn bò tại trang trại hiện hữu của Mộc Châu Milk từ 1.600 con lên 6.000 con (bao gồm nâng cấp trang trại hiện hữu lên 2.000 con và đầu tư trang trại bò sữa 4.000 con kết hợp với du lịch sinh thái).
Trong tương lai, Vinamilk cùng Mộc Châu Milk xây dựng chiến lược để đưa Mộc Châu, Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam (giai đoạn 2020-2025), đóng góp cho kinh tế địa phương, góp phần phát triển ngành nông nghiệp và đời sống người nông dân chăn nuôi bò sữa tỉnh Sơn La theo hướng bền vững.
Cụ thể, chiến lược này tập trung để tăng quy mô đàn bò sữa lên gần gấp đôi đạt xấp xỉ 40.000 con vào năm 2025, sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt trên 500 tấn/ngày.
Vinamilk và Mộc Châu Milk sẽ hỗ trợ bà con ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sữa của đàn bò.
Mộc Châu Milk cũng sẽ phát triển dự án trang trại bò sữa công nghệ cao chuẩn quốc tế kết hợp du lịch sinh thái và quy hoạch một nhà máy chế biến sữa hiện đại tại cao nguyên Mộc Châu với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.600 tỷ đồng.
Theo ông Phạm Hải Nam, Tổng giám đốc Mộc Châu Milk, quý III/2020 ghi nhận mức doanh thu thuần tăng 14%, biên lợi nhuận gộp đạt 34,6%, cải thiện mạnh so với mức 18-19% các năm trước đây.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu công ty tăng gần 10% lên 2.142 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 69% so với cùng kỳ và vượt 33% kế hoạch năm.
Kết quả này đến từ chiến lược kinh doanh phù hợp, tối ưu hóa chi phí, quản trị hiệu quả, tái cơ cấu hệ thống nhà phân phối và ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu sữa.
Cổ phiếu MCM khi đưa lên UPCoM có khối lượng đăng ký 66,8 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu là 30.000 đồng/cổ phiếu.
Trong buổi sáng khai trương giao dịch, giá cổ phiếu MCM đã tăng kích trần, thị giá tính đến trưa ngày 18/12 là 42.000 đồng/cổ phiếu.
-
Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam -
Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn -
Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới -
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond -
Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị -
NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam