-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Ảnh minh họa (nguồn internet) |
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản số 3933/UBND-ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
UBND TP. Hà Nội cho biết, thống kê của Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho thấy, tính tới ngày 31/7/2019, số lượng xe có biển số Hà Nội đã dán thẻ sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng là 140.651/509.445 xe (trong đó số xe đã nạp tiền sử dụng dịch vụ VETC là 28.076 xe).
Một số phương tiện đã dán thẻ sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng nhưng không sử dụng, do các Trạm trong khu vực Hà Nội và vùng lân cận chưa triển khai thu phí tự động. Ngoài ra, một số phương tiện chỉ hoạt động trong phạm vi nhất định, không đi qua các trạm thu phí có làn thu phí tự động không dừng (như xe buýt, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe gia đình...).
Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn còn một số trạm thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng vẫn chưa đi vào hoạt động như: Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ (dự kiến tháng 11/2019); Trạm thu phí Bắc Giang - Lạng Sơn (dự kiến tháng 10/2019); Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (dự kiến đầu năm 2020); Trạm thu phí QL5 cũ - trạm Như Quỳnh (dự kiến tháng 11/2019); Trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai (dự kiến tháng 6/2020).
Trong thời gian tới, UBND TP. Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan rà soát, hoàn thiện quy hoạch mạng lưới hạ tầng giao thông, khẩn trương đưa vào hoạt động đối với toàn bộ các trạm thu phí có làn xe sử dụng hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương phối hợp tổ chức phân luồng giao thông tại các trạm thu phí; tuyên truyền, hướng dẫn người dân và phương tiện tham gia sử dụng hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục duy trì lực lương tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm đối với các trường hợp cố tình không chấp hành, gây ùn tắc giao thông và làm mất an ninh trật tự tại các trạm thu phí.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

