
-
Ứng phó mối đe dọa an ninh phi truyền thống trong lĩnh vực tư tưởng
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Lãnh đạo TP.HCM sẽ đối thoại với doanh nghiệp Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản
-
Hà Nội tập trung xử lý dứt điểm trụ sở, tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính
-
Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 - 2030 họp phiên khai mạc -
Chủ tịch Đà Nẵng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển
Về tiến độ triển khai thu phí không dừng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, theo Quyết định 07 của Thủ tướng Chính phủ năm 2017 thì đến 31/12/2019 toàn bộ trạm thu phí trên toàn quốc phải thu phí tự động, không dừng. Cách đây khoảng 1 tháng, Thủ tướng tiếp tục có Nghị định trên phạm vi toàn quốc chỉ đạo Bộ GTVT và các nhà đầu tư khẩn trương thực hiện công tác này.
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể |
Bộ trưởng cho biết, chúng ta có 2 nhà đầu tư cung cấp dịch vụ không dừng, do đó các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn, hàng tháng Bộ đều họp giao ban và có văn bản nhắc nhở các chủ đầu tư, đây là trách nhiệm của các chủ đầu tư BOT, tư vấn đã có sẵn, sự sẵn sàng các nhà đầu tư trong điều kiện hợp đồng và trong phối hợp thực hiện, nếu nhà đầu tư phối hợp tốt thì chúng ta triển khai nhanh.
Sau khi họp chỉ có một đơn vị quan ngại nhất, đó là Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam - đây là công ty 100% vốn nhà nước, trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước. Tổng công ty này có 226 làn thu phí tự động không dừng, nhưng đến thời điểm này triển khai chậm.
Chúng tôi sử dụng giải pháp là có văn bản đến Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước để báo cáo tình hình, nếu tình hình không cải thiện và chậm, trách nhiệm hoàn toàn thuộc nhà đầu tư. Và đến 31/12/2019 không hoàn thành thì chúng tôi sẽ tạm dừng thu phí toàn bộ các trạm thu phí không có thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng Thể nói.
“Hiện nay chúng tôi thực hiện kiểm tra tiến độ hàng tháng, có giải pháp để nhà các đầu tư không bất ngờ, nếu cứ chây ì thì phải chấp nhận hậu quả kinh tế theo chỉ đạo của Thủ tướng”, Bộ trưởng kiên quyết.
Trước đó, theo Báo cáo tổng hợp nội dung thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của UBTVQH về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018, những bất cập tại một số trạm thu phí BOT vẫn chưa được xử lý dứt điểm; việc thất thoát doanh thu tại các trạm thu phí vẫn còn tồn tại; việc triển khai thu phí tự động không dừng trên tất cả các trạm còn chậm; tình trạng mất an toàn, an ninh, trật tự tại một số địa phương có dự án đi qua vẫn diễn ra. Một số các công trình giao thông BOT chất lượng còn thấp, chưa được bảo trì, sửa chữa kịp thời khi xuống cấp.

-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I nhiệm kỳ 2025 - 2030 thành công tốt đẹp
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Lãnh đạo TP.HCM sẽ đối thoại với doanh nghiệp Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản
-
Hà Nội tập trung xử lý dứt điểm trụ sở, tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính
-
Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 - 2030 họp phiên khai mạc -
Chủ tịch Đà Nẵng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển -
Thành tựu nổi bật nhất là Việt Nam vẫn ổn định vĩ mô và tăng trưởng -
Ngành nông nghiệp tiếp tục phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế -
Sắp xếp bộ máy: Cuộc cách mạng mang tính lịch sử hệ trọng của đất nước -
Xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên, đột phá đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới -
Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025