Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Một cổ phiếu bất động sản tăng 40% trong vòng một tuần
Minh Khôi - 13/03/2024 08:02
 
Cổ phiếu VRC của Công ty cổ phần Bất động sản và Đầu tư VRC đang có chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp (từ 6/3 đến 12/3), đưa thị giá từ 8.070 đồng lên 11.250 đồng.

Bất chấp diễn biến thị trường tăng giảm đan xen với biên độ lớn, cổ phiếu của Công ty cổ phần Bất động sản và Đầu tư VRC vẫn duy trì mạch hưng phấn. Cổ phiếu này chốt phiên giao dịch 12/3 tại 11.250 đồng, tăng 40% so với cách đây một tuần và là vùng giá cao nhất trong vòng nửa năm trở lại đây. Mức tăng này vượt xa hiệu suất của VN-Index bởi tuần qua chỉ số đại diện cho sàn TP HCM giảm gần 2%. 

Vốn hoá thị trường của VRC cũng tăng tương ứng trong tuần qua, lên 562 tỷ đồng sau phiên giao dịch gần nhất. 

Thanh khoản cổ phiếu VRC cũng tăng dựng đứng, thể hiện qua việc trước đây mỗi phiên chỉ thường khớp lệnh không quá 100.000 cổ phiếu thì giai đoạn gần đây vọt lên gần 500.000 cổ phiếu. 

Ngay trong đợt tăng giá bất thường, cuối ngày 12/3, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) đã yêu cầu VRC giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp. Trong văn bản yêu cầu, HoSE nhắc lại quy định rằng công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong 24 giờ kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây: Trường hợp công ty nhận biết được sự kiện, thông tin làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán của chính công ty, công ty phải xác nhận hoặc đính chính về sự kiện, thông tin đó.

Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu VRC.
Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu VRC.

Cổ phiếu VRC tăng mạnh trong bối cảnh doanh nghiệp này không có nhiều thông tin mới. Trước đó, vào đầu tháng 2, một thành viên Hội đồng quản trị của công ty đăng ký bán 2,5 triệu cổ phiếu trong số 9,3 triệu cổ phiếu đang nắm giữ nhưng không thành công. 

Báo cáo tài chính năm 2023 của VRC ghi nhận doanh thu chưa đến 4 tỷ đồng, nhích nhẹ so với mức 3,6 tỷ đồng của năm trước. Hoạt động kinh doanh chính là đầu tư, M&A, kinh doanh bất động sản và cho thuê mặt bằng nhưng nguồn thu cả năm qua của VRC đến từ cung cấp dịch vụ tư vấn. Sau khi trừ hết chi phí, công ty báo lãi sau thuế 401 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi đến 16,7 tỷ đồng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư