
-
Hơn 43.000 bị hại vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 sẽ được nhận tiền đợt 1 trước ngày 15/7
-
Ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa phúc thẩm do bệnh nặng
-
Quản lý thị trường xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm hàng hóa
-
TikToker Hải Sen kinh doanh "Siro ăn ngon Hải Bé" và nhiều loại thực phẩm chức năng giả
-
Phó chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn sản xuất cồn y tế giả -
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết
Vụ việc một siêu thị điện máy vừa bị Sở VHTT Hà Nội phạt 40 triệu đồng vì “scandal” để nhân viên mặc bikini tiếp thị sản phẩm còn chưa lắng xuống thì người ta lại bất ngờ khi chiêu trò quảng cáo phản cảm, rẻ tiền này lại được một nhà hàng ở quận Cầu Giấy cố tình lặp lại. Lần này, những cô gái mặc bikini hai mảnh hở hết mức có thể không chỉ thản nhiên đi lại bưng đồ ăn, rót bia mà còn sẵn sàng ngồi lại nói chuyện với các thực khách một cách thoải mái.
Một vị khách có mặt tại buổi tiếp đón kỳ quặc này chia sẻ, hầu hết những người có mặt hôm đó đều là nam giới, không ít người cảm thấy ngỡ ngàng và ái ngại trước cảnh tượng này.
Trong khi đó các “chân dài” thì lại chẳng mảy may tỏ ra ngượng ngùng hay xấu hổ. Trái lại, các cô PG (người mẫu tiếp thị) này rất hồ hởi nhiệt tình đi khắp các bàn nhậu để tiếp đồ và không ngại nán lại trò chuyện khi được yêu cầu, đúng kiểu “bia kèm lạc”.
Những bức ảnh ghi lại cảnh tượng “nóng mắt” này sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận về vô khối “gạch đá” cùng những lời chỉ trích nặng nề từ dư luận. Không ít cánh mày râu dở khóc dở cười vì sau khi xem những bức hình này, nhiều bà vợ kiên quyết tẩy chay và không cho các ông chồng bước chân vào quán nhậu.
Cũng rất nhanh sau khi dư luận lên tiếng, đại diện nhà hàng này được dịp “cởi lòng” trên một số kênh truyền thông để thanh minh cho việc làm của mình. Chỉ có điều không hiểu sao lời giải thích được đưa ra trên một số kênh thông tin khác nhau lại không giống nhau, như minh chứng rõ nét tố cáo sự bất nhất mà người xưa vẫn thường gọi là “già mồm”.
Theo đó, một vị quản lý của nhà hàng này thừa nhận sự việc trên và cho biết tối hôm đó nhà hàng khai trương và đại lý của một hãng bia nổi tiếng đã đưa dàn PG này đến trình diễn mà nhà hàng không biết gì (?!), sau khi họ trình diễn vài phút thì nhà hàng đã điều chỉnh không để họ diễn tiếp nữa. Người này cũng quả quyết đó không phải là chiêu PR danh tiếng để hòng thu hút sự chú ý của mọi người đối với nhà hàng.
Tuy nhiên, trên một kênh thông tin khác, một người tự nhận là phụ trách mảng tài chính của nhà hàng này lại chia sẻ đây là chương trình đặc biệt để tri ân khách hàng nên nhà hàng đã mời dàn PG mặc bikini để rót bia tới từng bàn. Cùng một sự việc gây xôn xao dư luận mà có tới 2 câu trả lời khác nhau khiến người ta không thể không nghi ngờ về sự cố tình “lập lờ đánh lận con đen” của nhà hàng này với mục đích duy nhất và cuối cùng là để được nổi tiếng, để hút khách vì như thế mới mong có doanh thu cao.
Không khó để nhận ra đây rõ ràng là một chiêu PR bất chấp và thách thức dư luận, bất luận đó là của đại lý bia như vị quản lý nhà hàng kia chia sẻ hay của chính nhà hàng này. Bởi lẽ việc thuê dàn “chân dài” mặc bikini khoe thân đích thị là để tiếp thị sản phẩm, chứ không lẽ để tiếp thị…thân hình nóng bỏng của các cô gái này? Và hơn ai hết, những người sử dụng chiêu trò này hiểu rất rõ việc giữa thời buổi chỉ cần một chiếc máy điện thoại thông minh cũng có thể nhanh chóng lan truyền những hình ảnh phản cảm này lên mạng Internet. Bất chấp sự việc này sẽ bị dư luận “ném đá”, nhưng cái tên và hình ảnh của nhà hàng đương nhiên sẽ được quảng bá không công.
Cũng trong chiều qua, ông Nguyễn Thanh Phong – Chánh Thanh tra Sở VHTT Hà Nội cho biết đã nắm được sự việc trên và yêu cầu người có trách nhiệm của nhà hàng này lên làm việc. Tuy nhiên phía nhà hàng đã khất cuộc làm việc với cơ quan quản lý văn hóa sang hôm nay 11-5. Sự khất lần này, có thể là để họ tìm ra lý do ngụy biện nhằm làm giảm mức độ vi phạm cho hành vi của mình, cũng có thể là để kéo dài cơn giận của dư luận, vì kể cả dư luận có bức xúc thế chứ bức xúc hơn nữa nhưng việc nhà hàng được nhắc đến là đủ “lãi” to về mặt truyền thông quảng cáo.
Còn mất ư? Tiền lệ đã có một số doanh nghiệp lớn hẳn hoi bị xử phạt vì chiêu trò rẻ tiền này. Nhưng với mức xử phạt cao nhất đối với trường hợp vi phạm luật quảng cáo, được quy định tại điểm d khoản 4 điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP chỉ có 40 triệu đồng thì bõ bèn gì. Nếu chỉ mất có 40 triệu đồng tiền phạt coi như chi phí quảng bá thương hiệu thì tính ra vẫn là quá rẻ! Cũng bởi sự quá rẻ đó mà chắc chắn sau nhà hàng này, sẽ còn nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, quán xá khác sẵn sàng sử dụng nhiều chiêu trò PR thậm chí rẻ tiền hơn bất chấp việc vi phạm pháp luật và coi thường thuần phong mỹ tục Việt. Và việc của cơ quan quản lý văn hóa chỉ là chạy theo xử phạt. Đã đến lúc, việc xử lý các chiêu trò này phải nặng tay hơn, mức phạt phải cao hơn rất nhiều, may ra mới hết vấn nạn PR rẻ tiền!
-
Hơn 43.000 bị hại vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 sẽ được nhận tiền đợt 1 trước ngày 15/7
-
Ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa phúc thẩm do bệnh nặng
-
Quản lý thị trường xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm hàng hóa
-
TikToker Hải Sen kinh doanh "Siro ăn ngon Hải Bé" và nhiều loại thực phẩm chức năng giả
-
Phó chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn sản xuất cồn y tế giả -
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết -
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn -
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây -
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square -
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội -
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Visa Mỹ tạm thời biến động, EB-5 giữ vững hành lang an toàn
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025