Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mỹ chuẩn bị đánh thuế bổ sung trị giá 100 tỷ USD đối với hàng Trung Quốc
Việt Nga - 06/04/2018 07:37
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chỉ đạo các quan chức của cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ xem xét đánh thuế bổ sung trị giá 100 tỷ USD đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Việc này tiếp tục đẩy căng thẳng thương mại giữa hai nước lên mức nguy hiểm mới.
Tổng thống Donald Trump xem ra không ngần ngại với cuộc chiến thương mại
Tổng thống Donald Trump xem ra không ngần ngại với cuộc chiến thương mại

Ông Donald Trump cho biết, việc xem xét đánh thuế tiếp đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc “xuất phát từ sự trả đũa không công bằng của Trung Quốc” chống lại những hành động thương mại trước đó của Mỹ, trong đó có việc đánh thuế trị giá 50 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, ông Trump cho biết, Đại diện Thương mại Mỹ đã xác nhận, Trung Quốc “liên tiếp có hành động thương mại không công bằng nhằm chiếm đoạt sở hữu trí tuệ của Mỹ”.

Thị trường tài chính quốc tế đã chao đảo trong mấy ngày vừa qua trước sự leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trước tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hôm qua (5/4), nhiều nhà làm luật Mỹ đã lo ngại rằng, sự đối đầu thương mại với Trung Quốc sẽ đe dọa lĩnh vực nông nghiệp của nước Mỹ.

Donald Trump có thể phát động cuộc chiến tiền tệ chống Trung Quốc
Với hàng loạt biện pháp trừng phạt mạnh tay nhắm vào Trung Quốc trong những ngày gần đây, có thể nhận thấy, Tổng thống Donald Trump và các cố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư