Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỹ: Thành phố New York chuẩn bị bước sang giai đoạn mở cửa tiếp theo
Hải Vân (TTXVN/Vietnam+) - 26/06/2020 08:13
 
Thành phố New York đang tích cực chuẩn bị và sẽ chính thức bước sang giai đoạn 3 của kế hoạch mở cửa vào ngày 6/7 tới.
My: Thanh pho New York chuan bi buoc sang giai doan mo cua tiep theo hinh anh 1New York chuẩn bị bước sang giai đoạn mở cửa tiếp theo. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại bang New York (Mỹ), số người phải nằm viện đã xuống thấp ở mức chỉ còn khoảng 1.000 người.

Thống đốc bang Andrew Cuomo cho biết, tâm dịch là thành phố New York đang tích cực chuẩn bị và sẽ chính thức bước sang giai đoạn 3 của kế hoạch mở cửa vào ngày 6/7 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết, trong giai đoạn 3, toàn bộ các hoạt động thể thao sẽ được nối lại, trong đó có nhiều môn phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, quần vợt và bóng rổ. Các nhà hàng, quán ăn cũng sẽ được phép phục vụ khách ngồi ăn trong nhà. 

5 khu vực phía Bắc bang New York là Finger Lakes, Southern Tier, Mohawk Valley, North Country và Central New York, vốn không bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, sẽ bước sang giai đoạn mở cửa thứ 4 vào ngày 26/6. 

Từ một trong những điểm nóng nhất về dịch COVID-19, thành phố New York hiện có tỷ lệ lây nhiễm thấp nhất nước Mỹ, với tỷ lệ xét nghiệm dương tính hàng ngày chỉ ở mức 1%.

Trước đó, vào ngày 24/6, thống đốc của 3 bang sát cạnh nhau là New York, New Jersey và Connecticut đã nhất trí ra quy định hạn chế đi lại đối với những người đến từ các điểm nóng dịch mới, trong bối cảnh số ca nhiễm ở một số bang đột nhiên tăng vọt.

Theo quy định mới, những người từ các điểm nóng dịch bệnh khi tới 3 bang New York, New Jersey và Connecticut sẽ phải cách ly 14 ngày. Các bang có 10/100.000 người dương tính với SARS-CoV-2  trong liên tiếp 7 ngày hoặc các bang có tỷ lệ dương tính là 10% dân số bị coi là điểm nóng đại dịch và danh sách này sẽ được cập nhật hàng ngày.

Hiện có 8 bang trong danh sách điểm nóng đại dịch là Alabama, Arkansas, Arizona, Florida, Bắc Carolina, Nam Carolina, Utah và Texas. Bang Texas đã phải dừng lộ trình mở cửa lại sau khi số ca nhiễm bệnh đột ngột tăng vọt trở lại.

Mỹ ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao kỷ lục ngày 24/6, với 45.557 ca, cao hơn 25% so với kỷ lục trước đó ghi nhận vào ngày 26/4. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ sẽ lên tới 20 triệu người, cao hơn gấp 10 lần con số đã dự báo trước đó./.

Số ca tử vong tại Mỹ vượt mốc 40.000, New York tuyên bố qua đỉnh dịch
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nhận định số liệu cập nhật cho thấy New York đã qua đỉnh dịch nhưng cảnh báo người dân New York vẫn phải hết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư