Năm 2019, Hải Phòng sẽ khởi công và khánh thành một số dự án giao thông trọng điểm
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng vừa có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố về tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố, các dự án giao thông khởi công trong năm 2019. Các phương án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2 và phương án sử dụng nguồn kinh phí duy tu bảo dưỡng hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, dự kiến, trong năm 2019 sẽ khởi công 6 dự án giao thông. Hiện nay, thành phố đang thực hiện các dự án trọng điểm như Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con; các dự án nâng cấp tuyến đường 356 xuyên đảo Cát Bà; Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính; Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường Máng Nước từ chân cầu Bính nối với đường 359 tại thị trấn núi Đèo, huyện Thủy Nguyên; Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng; Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục, huyện Vĩnh Bảo; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư.

Về phương án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2 đang được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) triển khai bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV, dự kiến sẽ được khởi công vào quý II/2019, gồm 5 dự án thành phần. Đối với phương án sử dụng nguồn kinh phí duy tu bảo dưỡng hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố, Sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khảo sát và lập phương án nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 26 tuyến đường giao thông đô thị với diện tích cải tạo gần 34.591m và 12 tuyến đường tỉnh lộ với tổng chiều dài là 172,8km.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị: “Các công trình kết cấu hạ tầng đang triển khai cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có điều chỉnh cho phù hợp, kiên quyết phải đảm bảo tiến độ. Khi thực hiện nút giao đường Nguyễn Văn Linh, cần tập trung cao tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 đến tháng 4/2019 hoàn thành. Tuyến đường Nút giao thông Nam cầu Bính, phải cho triển khai ngay đồng loạt các tuyến, trong tháng 6/2019 khởi công để kết nối sang tuyến đường vào Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh”.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố

Đối với dự án đường WorldBank, ông Thành yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố làm việc với các nhà thầu để từ nay đến 13/5/2019 xong đoạn vòng xuyến từ Cầu Rào 2 đến QL10, hoàn thành toàn tuyến vào cuối năm 2019. Sở Giao thông vận tải cần phối hợp với chủ đầu tư khẩn trương điều chỉnh uy mô dự án tuyến đường ven biển từ 12m đến 24m. Tiếp tục triển khai ngay các phương án thiết kế hoàn thành công trình cầu Hoàng Văn Thụ và hạ tầng khu đô thị chuẩn bị cho việc di chuyển Trung tâm Hành chính Chính trị trước năm 2025.

Dự án xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ nhìn từ trên cao
Dự án xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ nhìn từ trên cao

Còn các dự án sẽ triển khai trong năm 2019, ông Thành đề nghị UBND thành phố Hải Phòng phải thực hiện nhiệm vụ giao ban hàng tháng để kiểm soát các công việc, bám sát tiến độ các dự án. Phấn đấu khởi công cầu sông Hóa (nối giữa huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng và huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) trong tháng 5/2019; cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, thành phố Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và cầu Dinh (nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương vào cuối năm 2019 và hoàn thành trong năm 2020.

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng phải tập trung cao thực hiện kết nối giao thông, có thể nghiên cứu xây cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh để phát triển các vùng kinh tế gắn với nội dung Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. Sở phối hợp nghiên cứu đường sắt tốc độ cao, phương án mở rộng đường Lạch Tray, Tô Hiệu, xây dựng bãi đỗ xe tĩnh, sớm di chuyển các bến xe làm nơi đỗ xe và nghiên cứu khu vực sân Máy Tơ làm bãi đỗ xe ngầm và công viên.

Thanh Sơn

Bình luận của bạn về bài viết...