Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nam Định cam kết tạo thuận lợi tốt nhất cho nhà đầu tư
Nam Định nằm ở trung tâm vùng Nam Đồng bằng sông Hồng, vào thế kỷ thứ 13, đây là kinh đô thứ hai của Việt Nam sau kinh thành Thăng Long.
Cửa ngõ vào Thành phố Nam Định. Ảnh: tapchigiaothong.vn
Cửa ngõ vào Thành phố Nam Định. Ảnh: tapchigiaothong.vn

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 90 km, Nam Định là một vùng đất có tiềm năng, lợi thế lớn chưa được khai thác hết cho đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh như: Lợi thế về nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, được đào tạo cơ bản, có chất lượng cao; Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông mới được đầu tư khá đồng bộ; Hạ tầng điện lực có công suất nằm trong tốp dẫn đầu cả nước, luôn sẵn sàng đáp ứng tốt cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh; Vùng kinh tế biển giàu tiềm năng để phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ và hạ tầng đô thị; Môi trường đầu tư an ninh, an toàn - một địa chỉ tin cậy,  hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hiện nay, tỉnh đã ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư; nhất là ưu đãi cho các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ cao và đầu tư về địa bàn nông thôn theo định hướng phát triển: Tập trung triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu  nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp theo công nghệ sạch, chế biến sản phẩm từ nông nghiệp, sản xuất cơ khí nông nghiệp, cơ khí đóng tàu, sản xuất dược phẩm, điện, điện tử, tin học và phát triển du lịch, dịch vụ... Đặc biệt, tỉnh Nam Định đang tập trung phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm hàng dệt may tại Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông (giai đoạn I có diện tích 600 ha) và đầu tư nhà máy nhiệt điện có công suất 2.400 MW tại khu vực ven biển phía Nam.

Ở khu vực phía Bắc, tỉnh đã quy hoạch sẵn các khu công nghiệp Mỹ Trung, Mỹ Thuận, Hồng Tiến nằm trên các tuyến đường cao tốc quốc gia, rất thuận lợi cho nhà đầu tư thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp công nghệ, kỹ thuật cao.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945 - 31/12/2015), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kế hoạch và Đầu tư những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời, tôi xin gửi những lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã và đang sản xuất kinh doanh trên quê hương Nam Định. Chúng tôi cam kết, sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp khi về với tỉnh Nam Định. Chúng tôi coi thành công của quý vị chính là  niềm tự hào của quê hương Nam Định.

Ngành Kế hoạch và Đầu tư Nam Định: Tham mưu tích cực cho tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội
Ngay sau thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám, ngày 31/12/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 78-SL thành lập Ủy ban Nghiên cứu kế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư