
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
Quy hoạch nhằm nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế của thành phố du lịch nghỉ dưỡng, bước đầu trở thành một thành phố thương mại tài chính tầm vóc quốc gia và khu vực Đông Nam Á.
![]() |
Một góc thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa |
Với phạm vi nghiên cứu có tổng diện tích đất tự nhiên 26.547ha, bao gồm: TP Nha Trang hiện nay với tổng diện tích tự nhiên 25.260ha và khoảng 1.287ha thuộc 2 xã Diên An và Diên Toàn của huyện Diên Khánh. Quy mô đến năm 2030, TP Nha Trang có tổng dân số khoảng 630.000 đến 640.000 người, đến năm 2040 có tổng dân số khoảng 750.000 đến 780.000 người.
Quyết định của Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa phải rà soát tổng thể về nội dung quy hoạch chung đã được phê duyệt năm 2012, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tiễn phát triển của TP. Nha Trang.
Đồng thời đánh giá các quy hoạch trên địa bàn thành phố đã được lập và phê duyệt; rà soát định hướng phát triển không gian đô thị, quy hoạch sử dụng đất, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật và xã hội của thành phố.
Bên cạnh đó, cần rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các dự án đã có quy hoạch chi tiết, hoặc có chủ trương đầu tư, đặc biệt là các khu vực núi Chín Khúc, phía bắc vịnh Nha Trang.
Khánh Hòa cũng cần xây dựng tiêu chí để xác định các quy hoạch chi tiết, dự án tiếp tục triển khai và đề xuất các giải pháp xử lý đối với các quy hoạch chi tiết, dự án dừng thực hiện nhằm tăng quỹ đất phục vụ phát triển du lịch.
Tỉnh Khánh Hòa phải dự báo các nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, đảm bảo định hướng phát triển hài hòa với yêu cầu chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển, phát triển thành phố thông minh; đề xuất các giải pháp chiến lược để khắc phục các tồn tại, bất cập về quá tải hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, đặc biệt là khu vực ven biển; đề xuất các giải pháp cụ thể về kiểm soát phát triển không gian đô thị, công trình cao tầng, bố trí các không gian công cộng cho dân cư đô thị và khách du lịch. Tỉnh phải xác định xây dựng và phát triển Nha Trang trở thành thành phố có thương hiệu quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị dựa trên các thế mạnh mũi nhọn hiện có.
Với mục tiêu đến năm 2040, TP Nha Trang sẽ nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có, với nét nổi bật đặc hữu là chuỗi không gian ven biển, không gian đảo, bán đảo và không gian sinh thái; tiến tới nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế của thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển, bước đầu trở thành thành phố thương mại tài chính tầm vóc quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025