-
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
![]() |
| Tại NCB, 95% các giao dịch được thực hiện qua các kênh trực tuyến |
Theo số liệu từ NCB, 95% các giao dịch được thực hiện qua các kênh trực tuyến như: NCB izi Mobile, Internet Banking, ATM, thẻ…; giao dịch tại quầy hiện chỉ ở mức 5%. Con số này thể hiện NCB đã đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ, thanh toán đa dạng của khách hàng, kết nối 24/7, tích hợp với doanh nghiệp ở các ngành, lĩnh vực khác giúp khách hàng dễ dàng thanh toán trực tuyến như: hóa đơn điện, nước, viễn thông, mua sắm trực tuyến, nộp thuế điện tử và một số khoản phí, lệ phí khi thực hiện một số dịch vụ hành chính công… Các giao dịch tại Ngân hàng số 24/7 NCB đều được đảm bảo an toàn, bảo mật, tốc độ xử lý chính xác, nhanh chóng.
Để đạt được thành công đó, những năm qua, NCB đã nỗ lực số hóa các quy trình, nghiệp vụ ngân hàng, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng bằng hình thức trực tuyến. Các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt được NCB triển khai một cách đồng bộ và tổng thể, nhằm tạo ra hệ sinh thái đầy đủ, tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là thanh toán bằng điện thoại di động ngày càng được khách hàng ưa chuộng vì tính đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng, bảo mật.
Song song với đó, NCB còn đẩy mạnh hợp tác với một số Fintech, đối tác thương mại điện tử, trung tâm thương mại, đối tác cung cấp dịch vụ như: FPT, FLC, Novaland, PVI, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore… để tạo ra hệ sinh thái số đa dạng, giúp kết nối khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn, qua đó làm tăng tỷ trọng giao dịch qua NCB trong tổng chi tiêu của khách hàng.
Bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác nhằm xây dựng hệ sinh thái số theo chiều rộng, NCB còn đầu tư trong số hóa dịch vụ ngân hàng về cả chiều sâu. Đó là việc NCB đã áp dụng thành công phương thức định danh điện tử (eKYC). Từ việc khách hàng phải đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để mở tài khoản, giờ đây chỉ cần mất vài phút trên ứng dụng NCB iziMobile, khách hàng đã có thể mở thành công tài khoản, giao dịch được ngay mà không cần di chuyển đến bất cứ đâu. Công nghệ này là nền tảng để xây dựng mô hình ngân hàng số toàn diện, đem lại cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, nơi chi nhánh ngân hàng chưa vươn tới được, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: Trong quá trình chuyển đổi số, Ngân hàng Quốc Dân luôn lấy trải nghiệm của khách hàng là trung tâm; đồng thời hợp tác chặt chẽ với các Fintech, các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đem đến tiện ích, dịch vụ ngân hàng cho khách hàng hiện hữu của ngân hàng và doanh nghiệp. NCB luôn mong muốn được phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất và kỳ vọng cùng doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái gắn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển trong chuỗi giá trị: khách hàng - doanh nghiệp - ngân hàng.
-
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh
-
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm



