-
CEO Trần Lê Quỳnh Diễm: Nâng tầm dược liệu hữu cơ trên vùng gò đồi Cam Lộ -
Doanh nghiệp, doanh nhân ngành giao thông trước sứ mệnh làm việc lớn, việc khó -
Doanh nhân Trương Công Bảo, Giám đốc điều hành Bảo Lân Textile: Nhắm đến giá trị bền vững cho cộng đồng -
Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường -
Doanh nhân Nguyễn Văn Được, CEO Công ty Trọng Tín: Từ tay trắng đến “cánh chim đầu đàn” -
Doanh nhân Việt và bài toán phát triển đất nước
Ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI khẳng định: “Nền kinh tế số chính là nền kinh tế của phụ nữ”. |
Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số” chiều ngày 27/10, ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI khẳng định: “Nền kinh tế số chính là nền kinh tế của phụ nữ”.
Theo ông Lộc, thế giới đã và đang trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, giúp giải phóng sức lực cơ bắp và giải phóng nỗ lực của con người. Trong đó, cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng số, theo đó, tài nguyên số là tài nguyên cốt lõi của nền kinh tế, với sự tham gia của trí tuệ nhân tạo.
“Nền kinh tế số, hay kinh tế thông minh đánh dấu sự xuất hiện hàng loạt các công nghệ mới của trí tuệ nhân tạo. Thậm chí, giải phóng trí tuệ và bộ não của con người. Trong nền kinh tế đó, máy móc có thể suy nghĩ, cộng hưởng và đưa ra quyết định thay con người”, ông Lộc nói.
Chủ tịch VCCI cũng nhận định, trong cuộc cách mạng này, hai chủ thể lớn nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), doanh nghiệp siêu nhỏ và phụ nữ.
“Hai mỏ tài nguyên lớn nhất này sẽ là thế mạnh trong nền kinh tế số, bởi nền kinh tế hiện nay cần sự thông minh, uyển chuyển, đó chính là thế mạnh của phụ nữ. Nền kinh tế thông minh này chính là nền kinh tế của phụ nữ và các doanh nghiệp nhỏ với sự trợ giúp của công nghệ. Thế giới đang nhỏ lại và DNNVV đang lớn lên, nền kinh tế số cũng khiến lợi thế của phái mạnh nhỏ lại và ưu thế của phụ nữ lớn lên”, ông Lộc khẳng định.
Cùng quan điểm với ông Lộc, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam cho hay, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng sẽ có rất nhiều cơ hội để tận dụng những lợi thế của công nghiệp số, thương mại điện tử, marketing trực tuyến cũng như việc tiếp cận thông tin dễ dàng hơn.
“Song để làm được điều đó, các doanh nhân nữ rất cần chủ động học hỏi kiến thức, nâng cao kỹ năng để có thể đáp ứng tốt nhất những thay đổi của thị trường và yêu cầu của khách hàng” bà Minh nhận định.
-
Bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc Hanel, Chủ tịch HNEW được vinh danh -
CEO Trần Lê Quỳnh Diễm: Nâng tầm dược liệu hữu cơ trên vùng gò đồi Cam Lộ -
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Nữ doanh nhân với tầm nhìn phát triển bền vững -
Nguyễn Hữu Vinh, nhà sáng lập Công ty cổ phần IPP Sachi: Đưa bánh tráng “xứ Nẫu” đến Hoa Kỳ
-
Doanh nhân Đỗ Đăng Khoa, Giám đốc Green Is Gold: Tự tin trên hành trình khởi nghiệp xanh -
Doanh nghiệp, doanh nhân ngành giao thông trước sứ mệnh làm việc lớn, việc khó -
Doanh nhân Nguyễn Duy Hà: “Cánh hoa trên đường dài luôn đẹp hơn vòng nguyệt quế cuối con đường“ -
Doanh nhân Trương Công Bảo, Giám đốc điều hành Bảo Lân Textile: Nhắm đến giá trị bền vững cho cộng đồng -
Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường -
[Megastory] Doanh nhân Bradley Lalonde - Sứ giả gắn kết quan hệ kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ -
Doanh nhân Nguyễn Văn Được, CEO Công ty Trọng Tín: Từ tay trắng đến “cánh chim đầu đàn”
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp