Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Nền kinh tế số chính là nền kinh tế của phụ nữ
Anh Hoa - Thu Phương - 27/10/2017 22:05
 
Đây là phát biểu của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại “Diễn dàn doanh nhân nữ trong nền kinh tế số”, vừa diễn ra chiều ngày 27/10.
.
Ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI khẳng định: “Nền kinh tế số chính là nền kinh tế của phụ nữ”.

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn “Doanh nhân nữ trong nền kinh tế số” chiều ngày 27/10, ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI khẳng định: “Nền kinh tế số chính là nền kinh tế của phụ nữ”.

Theo ông Lộc, thế giới đã và đang trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, giúp giải phóng sức lực cơ bắp và giải phóng nỗ lực của con người. Trong đó, cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng số, theo đó, tài nguyên số là tài nguyên cốt lõi của nền kinh tế, với sự tham gia của trí tuệ nhân tạo.

“Nền kinh tế số, hay kinh tế thông minh đánh dấu sự xuất hiện hàng loạt các công nghệ mới của trí tuệ nhân tạo. Thậm chí, giải phóng trí tuệ và bộ não của con người. Trong nền kinh tế đó, máy móc có thể suy nghĩ, cộng hưởng và đưa ra quyết định thay con người”, ông Lộc nói.

Chủ tịch VCCI cũng nhận định, trong cuộc cách mạng này, hai chủ thể lớn nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), doanh nghiệp siêu nhỏ và phụ nữ. 

“Hai mỏ tài nguyên lớn nhất này sẽ là thế mạnh trong nền kinh tế số, bởi nền kinh tế hiện nay cần sự thông minh, uyển chuyển, đó chính là thế mạnh của phụ nữ. Nền kinh tế thông minh này chính là nền kinh tế của phụ nữ và các doanh nghiệp nhỏ với sự trợ giúp của công nghệ. Thế giới đang nhỏ lại và DNNVV đang lớn lên, nền kinh tế số cũng khiến lợi thế của phái mạnh nhỏ lại và ưu thế của phụ nữ lớn lên”, ông Lộc khẳng định. 

Cùng quan điểm với ông Lộc, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam cho hay, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng sẽ có rất nhiều cơ hội để tận dụng những lợi thế của công nghiệp số, thương mại điện tử, marketing trực tuyến cũng như việc tiếp cận thông tin dễ dàng hơn.

“Song để làm được điều đó, các doanh nhân nữ rất cần chủ động học hỏi kiến thức, nâng cao kỹ năng để có thể đáp ứng tốt nhất những thay đổi của thị trường và yêu cầu của khách hàng” bà Minh nhận định.

Những doanh nhân nữ có tầm ảnh hưởng năm 2017
Sẽ rất khó có lời phản biện về tầm ảnh hưởng của các nữ doanh nhân tên tuổi tới cộng đồng. Chặng đường thành công trong sự nghiệp kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư