Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nestlé Việt Nam viết tiếp hành trình 25 năm nâng cao chất lượng sống
Chi Mai - 05/05/2021 14:53
 
Thủ tướng CP vừa có quyết định trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho Nestlé Việt Nam, vì đã có thành tích xuất sắc nâng cao chất lượng sản phẩm, hội nhập với nền KT thế giới.
/
Nestlé Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 ngay trong năm đầu tiên tham dự.

Nestlé Việt Nam và một số doanh nghiệp khác được Thủ tướng ký quyết định trao giải, vì đáp ứng 7 tiêu chí của giải thưởng gồm: vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động, kết quả hoạt động. Trong đó, Nestlé Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 ngay trong năm đầu tiên tham dự.

Thành lập từ năm 1995, Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Trong 25 năm hình thành và phát triển, Công ty ưu tiên phát triển những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội, bao gồm: giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn; giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh; quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đánh giá và tuyển chọn theo 2 cấp: Hội đồng sơ tuyển cấp tỉnh/thành phố và Hội đồng quốc gia. Trên cơ sở danh sách các doanh nghiệp được Hội đồng sơ tuyển đề xuất, Hội đồng quốc gia lựa chọn, đề nghị Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trình Thủ tướng trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia hàng năm.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, nhận xét, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là công cụ tự đánh giá tiên tiến trên cơ sở đối sánh hoạt động của mình với các tiêu chí của Giải thưởng, để đánh giá toàn diện các hoạt động và kết quả sản xuất - kinh doanh theo các chuẩn mực quốc tế, xác định hiện trạng của trình độ và chất lượng quản lý, xác định những thành tựu và điểm yếu, cơ hội thành công và nhiệm vụ cho tương lai, từ đó đề ra các biện pháp cải tiến và hoàn thiện thích hợp.

 

Thước đo phát triển

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia chính là thước đo phát triển của mỗi doanh nghiệp, là công cụ, động lực để doanh nghiệp phát triển. Việc tham gia giải thưởng này không những giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện mình bằng việc áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến, mà còn góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường trong và ngoài nước”.

Các yếu tố chất lượng, an toàn thực phẩm, nghiên cứu và cải tiến, sự phù hợp cho người tiêu dùng và con người chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh của Công ty cũng như của Tập đoàn. Để có được điều đó, theo ông Binu Jacob, Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình, từ nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng trong suốt chuỗi cung ứng.

Vinh dự đại diện Nestlé Việt Nam nhận giải thưởng danh giá, ông Urs Kloeti, Giám đốc Nhà máy Nestlé Bông Sen chia sẻ, thành tựu hôm nay của Nestlé Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của các hoạt động đầu tư đào tạo nguồn nhân lực và chính sách đãi ngộ nhân tài và chiến lược phát triển kinh doanh nhạy bén.

“Nestlé Việt Nam đã xây dựng và áp dụng một cách thống nhất và đồng bộ các chính sách và tiêu chuẩn nội bộ trong quản lý hoạt động sản xuất - kinh doanh, tiêu biểu như nguyên tắc kinh doanh, chính sách về quản lý chất lượng và an toàn, chính sách đối với nhà thầu, chính sách truyền thông và tiếp thị, chính sách về con người, chính sách về quản trị… Đồng thời, đảm bảo sự phù hợp và tuân thủ theo quy định pháp luật của nước sở tại và các quy định quốc tế liên quan theo quy định nghiêm ngặt nhất, để xây dựng ‘chất lượng’ gắn liền với ‘thương hiệu’ của Công ty”, ông Urs Kloeti nói.

Thực tế, sản phẩm của Nestlé đang ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng tỷ người trên khắp thế giới, từ nông dân, các cá nhân và gia đình yêu thích sản phẩm Nestlé, những cộng đồng nơi Công ty đang hoạt động. Được truyền cảm hứng bởi người sáng lập Henri Nestlé với bước đột phá về khoa học dinh dưỡng, được dẫn dắt bởi các giá trị và lấy dinh dưỡng làm trọng tâm, Nestlé sát cánh cùng các đối tác để nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.

Dựa trên nền tảng khoa học, nghiên cứu và phát triển, Nestlé thường xuyên đổi mới và nâng cao danh mục sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu và phát triển mang lại những kiến thức hữu ích giúp Nestlé tiếp cận những vấn đề về suy dinh dưỡng, thiếu hụt vi chất, béo phì và những vấn đề toàn cầu liên quan đến dinh dưỡng.

Việc nắm trong tay mạng lưới nghiên cứu và phát triển rộng nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm, bao gồm 5 trung tâm nghiên cứu khoa học - học viện khoa học y khoa; trung tâm nghiên cứu Nestlé; cơ quan phát triển lâm sàng, trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Tours về cây trồng, cũng như 35 trung tâm công nghệ sản phẩm cùng các cơ sở nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu, đã mang lại cho Nestlé những lợi thế nhất định.

Trong khi đó, một đội ngũ đông đảo gồm hơn 5.000 nhà khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng Nestlé phối hợp với nhiều viện nghiên cứu trên thế giới đang hoạt động tích cực trên mặt trận khoa học dinh dưỡng.

Con người là tài sản quý giá nhất

Tại Nestlé, con người được xem là tài sản quý giá nhất trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, quyết định đến mọi kế hoạch hành động và thành công của Công ty. Nestlé tin rằng, để có thể thành công, phát triển hay tăng trưởng, nhân viên cần được đảm bảo làm việc trong một môi trường an toàn và thuận lợi nhất, cũng như được hưởng một chế độ phúc lợi tốt và cạnh tranh. Nhân viên đồng thời phải được trau dồi và tiếp cận những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc, từ đó có cơ hội thăng tiến và phát triển xa hơn trong nghề nghiệp.

Nổi bật trong chính sách nhân sự của Nestlé là việc cam kết đào tạo đội ngũ lãnh đạo người Việt. Hiện nay, tỷ lệ người Việt Nam chiếm gần 40% trong ban lãnh đạo công ty, chiếm 86% ở vị trí quản lý cấp cao và 99% ở vị trí quản lý cấp trung. Chi phí trung bình cho hoạt động tập huấn và đào tạo trung bình trên 20 tỷ đồng mỗi năm.

Năm 2019, Nestlé đã triển khai Dự án STORM với 5+1 trọng tâm chính, trong đó nhóm trọng tâm về chăm lo sức khỏe và an toàn nhân viên được đặt lên hàng đầu, nhằm đảo bảo tốt nhất sự an toàn, sức khỏe và sự hỗ trợ kịp thời cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên của Công ty trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra.

Trước khi vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020, Nestlé Việt Nam cũng được bình chọn vào Top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Tổ chức Alphabe công bố từ năm 2014 đến nay. Năm 2020, Công ty được đón nhận bằng khen “Doanh nghiệp vì người lao động” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng.

Cũng trong năm 2020, Công ty vinh dự được cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) trao Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) cho các cam kết và thành tích đạt được cho 2 hạng mục, bao gồm hạng mục bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Nestlé Việt Nam lại được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động
Danh hiệu này ghi nhận những nỗ lực trong quan tâm chăm lo đời sống của nhân viên, đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả, giúp phát huy năng lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư