Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ngân hàng những ngày trong tâm dịch
Hà Tâm - 22/06/2021 21:20
 
Không chỉ ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cùng Chính phủ chống dịch, Agribank còn căng mình bảo vệ an toàn cho hàng vạn cán bộ, nhân viên và hàng triệu khách hàng.

Làm nhiệm vụ ở vùng tâm dịch, cán bộ của Agribank đang có những ngày không quên khi vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo giao dịch thông suốt cho toàn hệ thống.

Agribank hỗ trợ 25 tỷ đồng mua vắc-xin phòng Covid-19

Quyết tâm không để phòng giao dịch nào bị đóng cửa bởi dịch bệnh

Với quy mô 2.300 phòng giao dịch, chi nhánh trong cả nước, phục vụ 18 triệu khách hàng, cán bộ Agribank đứng trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất lớn. Thế nhưng, với nỗ lực phục vụ khách hàng và tinh thần chống dịch cao nhất, từng cán bộ Agribank đều quyết tâm đảm bảo giao dịch thông suốt và an toàn, không để phòng giao dịch nào phải đóng cửa.

Từ tâm dịch Bắc Ninh, anh Nguyễn Thành Công, cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh cho hay, mỗi sáng thức dậy, nhìn số liệu về số ca nhiễm mới Covid-19, anh lại thấy lo lắng. Lo cho người thân, thương cho những người đang trên tuyến đầu chống dịch. Thế nhưng, càng lo lắng, anh lại càng thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa với công việc và với cộng đồng.

“Do đặc thù công việc của cán bộ ngân hàng, chúng tôi không thể ngồi nhà. Mỗi ngày đi làm, ngoài bộ đồng phục ngân hàng, tôi không quên khoác thêm bộ áo bảo hộ phòng dịch. Dù cao điểm giao dịch, nhưng không vì thế mà ngân hàng vắng khách. Mọi người vẫn phải sống, phải sản xuất, kinh doanh, vẫn phải đến ngân hàng để gửi hồ sơ vay vốn, trả lãi vay, gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ...”, anh Công chia sẻ.

Cũng như anh Công, hàng vạn cán bộ Agribank vẫn giữ vững trận địa, ngay cả tại các địa bàn đang trong vòng xoáy tâm dịch. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, tại các điểm giao dịch, Agribank đều xếp ghế giãn cách theo đúng quy định, có bảo vệ đo thân nhiệt, sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí… Các cán bộ tiếp quỹ ATM của Agribank bên cạnh nhiệm vụ hàng ngày còn có thêm nhiệm vụ vệ sinh và khử khuẩn khu vực ngân hàng tự động.

Dù bận rộn, ai cũng cảm thấy mình có một trách nhiệm lớn lao trong việc cùng cộng đồng chống dịch, đồng thời phải duy trì hoạt động ngân hàng nhằm cung cấp vốn và sản phẩm dịch vụ cho khách hàng để phát triển kinh tế - xã hội.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và cho cán bộ ngân hàng, nhiều chi nhánh Agribank còn có những sáng tạo vô cùng hữu ích. Đơn cử, khi huyện Tiên Du (Bắc Ninh) nằm trong tâm dịch, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Ninh II đã đưa ra ý tưởng tận dụng những thứ sẵn có như dây buộc tiền, hộp giấy... để giúp việc giao dịch giữa cán bộ ngân hàng với khách hàng an toàn hơn.

Vừa nêu cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong phòng dịch, các chi nhánh Agribank còn ứng dụng công nghệ thông tin (triển khai ứng dụng QR Code, thiết lập điểm kiểm soát dịch Covid-19, kết hợp cùng ứng dụng Bluezone và QR Code), giúp cán bộ, nhân viên, khách hàng khai báo y tế tốt hơn, thuận tiện hơn.

Anh Tuấn Anh, Trưởng phòng Điện toán Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng chia sẻ: “Việc khai báo y tế, check in bằng ứng dụng QR Code giúp cán bộ, nhân viên, khách hàng khi đến các nơi có yêu cầu check in chỉ cần quét mã QR của nơi đó là được, không cần phải khai báo giấy, khai báo miệng để tránh tiếp xúc gần, đồng thời giúp điểm kiểm soát dịch có thể kiểm soát, thống kê được việc ra vào cơ quan”.

Agribank ủng hộ TP. Hà Nội 5 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19

Với mục tiêu không để phòng giao dịch nào của Agribank bị đóng cửa bởi dịch bệnh, các cán bộ Agribank trên toàn hệ thống Agribank - kể cả những địa phương đang trong tâm dịch - vẫn đang cần mẫn phục vụ khách hàng và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Mỗi người đều tự trang bị cho mình một tinh thần vững vàng trước mọi khó khăn và một lòng tin quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Mặc dù “nhốt” mình trong những bộ quần áo bảo hộ rất nóng và phải đeo kính, tấm chắn... làm hạn chế tầm nhìn và di chuyển, nhưng các cán bộ Agribank vẫn sẵn sàng phục vụ khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng.

Chính vì vậy, cho đến nay, Covid-19 đã xảy ra 4 đợt, nhưng tất cả dịch vụ ngân hàng vẫn được cung cấp ổn định tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, hơn 3.000 máy rút tiền tự động. Những chuyến xe cung ứng dịch vụ ngân hàng lưu động được tăng cường bố trí đến khu vực giãn cách để phục vụ yêu cầu cấp thiết.

Agribank trao tặng Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều 2 tỷ đồng để chung tay chống dịch

Chung tay cùng cả nước chống dịch

Không chỉ đảm bảo các chi nhánh hoạt động an toàn, thông suốt, Agribank còn là ngân hàng tiên phong đồng hành cùng hệ thống chính trị quyết tâm thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Là ngân hàng tiên phong triển khai các chính sách dành cho khách hàng, cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19, tính đến cuối tháng 4/2021, dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại Agribank chiếm gần 171.000 tỷ đồng. Agribank đã thực hiện các giải pháp theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN với hơn 34.000 tỷ đồng. Trong đó, cơ cấu lại nợ (gốc, lãi) đạt trên 29.600 tỷ đồng cho 13.000 khách hàng; miễn giảm lãi cho 1.533 khách hàng với dư nợ đạt hơn 4.700 tỷ đồng; doanh số cho vay mới đạt hơn 158.000 tỷ đồng với 26.000 khách hàng.

Trong khi dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Agribank tiếp tục duy trì cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và phí, thực hiện giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo Thông tư 03/2021/TT-NHNN.

Bên cạnh đó, Agribank ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của Covid-19, tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất - kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi Covid-19…

Song song với triển khai các giải pháp về tín dụng, Agribank tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá, khuyến khích khách hàng nhận biết, ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán không tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt, vừa đảm bảo hoạt động thông suốt trong việc cung ứng dịch vụ ngân hàng cho người dân và cả nền kinh tế, vừa đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phòng chống dịch bệnh.

Mới đây nhất, Agribank triển khai miễn phí 100% dịch vụ chuyển tiền trong nước. Với quyết định miễn phí lần này của Agribank, 18 triệu khách hàng được hưởng ưu đãi lớn, qua đó góp phần hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt giúp khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Bên cạnh đó, Agribank cũng là một trong 4 ngân hàng ủng hộ lớn nhất cho cuộc chiến chống Covid-19 của Chính phủ. Ngân hàng vừa ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 với mong muốn sớm đưa vắc-xin đến với mọi người dân, góp phần đẩy lùi đại dịch.

Trước đó, trong đợt cao điểm dịch lần thứ 4, Agribank đã ủng hộ hơn 28 tỷ đồng cho tuyến đầu chống dịch. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Agribank đã ủng hộ 121 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19.

Với sự quyết liệt, quyết tâm cùng Chính phủ, hệ thống chính trị, cùng toàn thể người dân cả nước chung tay nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, thông qua những giải pháp, hành động cụ thể, Agribank tiếp tục cùng ngành ngân hàng và nền kinh tế thực hiện mục tiêu kép.

 

Đồng hành cùng Chính phủ và cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh, Agribank được Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 (Bộ Tài chính) lựa chọn là ngân hàng có tài khoản mở để tiếp nhận các nguồn đóng góp, ủng hộ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước vào Quỹ.

Theo đó, mọi ủng hộ, đóng góp đối với Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể chuyển tới tài khoản: QUY VAC-XIN PHONG, CHONG COVID-19 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội I, số tài khoản là: 1401 666 666 666 (VND); 1401 166 666 666 (USD); 1401 266 666 666 (EUR) .

Swift Code dành cho giao dịch chuyển tiền từ nước ngoài là VBAAVNVX432. Agribank miễn phí cho tất cả các giao dịch chuyển tiền đến Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

 

Agribank thông báo tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
Thông tin về tài khoản tiếp nhận các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư