
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp
-
Cầu vốn vay mua nhà sẽ trở lại khi mặt bằng lãi suất ổn định
-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng
-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng
Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của ngân hàng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) khá khả quan: các chỉ tiêu chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, huy động vốn, dư nợ cho vay tăng trưởng tốt trong khi vẫn đảm bảo chất lượng tín dụng với tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp chỉ 0,56%, tổng tài sản đạt hơn 83,2 nghìn tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2015.
Huy động thị trường 1 từ các tổ chức và dân cư tăng 7,4 nghìn tỷ đồng, tương đương 18,4% so với đầu năm. Dư nợ cũng tăng gần 7 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 18% kể từ đầu năm. Tại thời điểm 30/6/2016, các tỷ lệ an toàn theo quy định của TPBank đều đảm bảo, trong đó tỷ lệ dư nợ cấp tín dụng trên vốn huy động (LDR) là 74%, khá an toàn và thanh khoản dồi dào. Hiệu quả hoạt động của ngân hàng khá khả quan dù ngân hàng luôn duy trì chính sách giá cạnh tranh và có nhiều chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay, hưởng ứng chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ và Thống đốc NHNN. Lợi nhuận lũy kế 6 tháng của ngân hàng đạt 205 tỷ đồng sau khi đã thực hiện trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro. Nhờ chú trọng công tác quản trị rủi ro nên chất lượng tín dụng của TPBank khá lành mạnh với nợ xấu ở mức 0,56%, còn thấp hơn so với năm trước.
TPBank vẫn tiếp tục duy trì được chất lượng dịch vụ ở mức cao, các sản phẩm vượt trội với nhiều tính năng tiện ích, nhiều ưu đãi và mang tính cạnh tranh cao. Song song với đó, mảng ngân hàng bán lẻ cũng vươn lên trong nhóm dẫn đầu thị trường trên một số lĩnh vực như cho vay mua ô tô, cho vay mua nhà dự án, cho vay mua nhà đất... Các sản phẩm thẻ, đặc biệt là thẻ tín dụng khá được ưa chuộng và cũng tăng trưởng rõ rệt, tỷ lệ sử dụng cao, nợ xấu thấp và mang lại lợi nhuận khả quan. Được biết, sắp tới bên cạnh thẻ VISA, TPBank sẽ ra mắt thẻ MasterCard World, hạng thẻ cao cấp nhất dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc. Bên cạnh đó, TPBank cũng chú trọng đến các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với việc ra mắt nhiều chương trình và sản phẩm ưu đãi dành riêng cho các khách hàng này.
Không chỉ đạt được những kết quả khả quan về mặt kinh doanh, TPBank cũng vinh dự nhận nhiều cờ thi đua, bằng khen của Ngân hàng Nhà nước, UBND TP. Hà Nội, liên tiếp nhiều năm đứng trong top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam và được The Asian Banker trao giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất taị Việt Nam năm 2016. Theo kế hoạch mở rộng mạng lưới đã được NHNN cho phép năm 2016 gồm mở mới 5 chi nhánh và 7 phòng giao dịch trên cả nước, trong 6 tháng qua, TPBank đã khai trương và mở mới một loạt chi nhánh, phòng giao dịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa….
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng -
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái -
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới - Tầm nhìn kiến tạo giá trị” -
Cake by VPBank và hành trình xây dựng ngân hàng số theo định hướng tài chính toàn diện -
Vàng thế giới hồi phục, giá SJC niêm yết 120,8 triệu đồng/lượng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân