Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ngành logistics sẽ có thêm nguồn nhân lực chất lượng cao
Thanh Huyền - 21/03/2017 09:26
 
Theo Phó giáo sư Mathews Nkhoma, Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam, các doanh nghiệp ngành logistics và chuỗi cung ứng đang ra sức "săn" lãnh đạo đủ trình độ cho ngành này.
Cảng Hải Phòng (Ảnh: A.M)
Cảng Hải Phòng (Ảnh: A.M)

Tại buổi giới thiệu chương trình Cử nhân Kinh doanh (Quản lý Chuỗi cung ứng và Logistics) tới học sinh, sinh viên tại TP. Hải Phòng vào cuối tuần qua của Đại học RMIT Việt Nam, các chuyên gia của RMIT Việt Nam cho hay, nhờ vị thế địa lý thuận lợi, TP. Hải Phòng có tiềm năng trở thành Trung tâm Logistics của khu vực

Năm 2016, đã có 35,5 triệu tấn hàng hóa thông quan tại khu vực này và dự kiến đến năm 2020, Hải Phòng sẽ có từ 109 đến 114 triệu tấn hàng hóa xuất nhập khẩu. Trước đó, theo báo cáo “Chuyên đề Việt Nam: Hải Phòng - Cửa ngõ kết nối Việt Nam với thế giới” của CBRE, năm 2014, thành phố cảng cũng đã đóng góp 98% vào lưu lượng vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc.

Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam và thế giới đều đang tìm cách nâng cao năng suất cũng như khả năng cạnh tranh của đơn vị mình, nhất là đối với ngành logistics.

Phó giáo sư Mathews Nkhoma, Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam đánh giá, các doanh nghiệp ngành logistics và chuỗi cung ứng đang ra sức "săn" lãnh đạo đủ trình độ cho ngành này.

RMIT Việt Nam cho biết, sinh viên ngành Kinh doanh (Quản lý Chuỗi cung ứng và Logistics) sẽ tích lũy được kỹ năng và kiến thức qua các hoạt động Logistics như mời thầu, quản lý hoạt động, vận chuyển, phân phối và thiết kế chuỗi cung ứng, cùng với những đức tính cần thiết để đảm nhận vai trò lãnh đạo trong tương lai.

Chương trình học kéo dài ba năm tập trung trang bị cho sinh viên kiến thức về cách quản lý nhân sự, sản phẩm cũng như quy trình sản xuất.

Bên cạnh việc góp phần chuẩn bị nhân lực đón đầu xu hướng phát triển, Ngành Quản lý Chuỗi cung ứng và Logistics của Đại học RMIT Việt Nam còn đem đến cho các bạn trẻ đất Cảng thêm lựa chọn theo học trường quốc tế ngay tại Việt Nam, đồng thời vẫn có thể trở về quê hương lập nghiệp, và đứng vào đội ngũ quản lý cho một trong những ngành đang phát triển nhanh nhất thế giới.

Chương trình Cử nhân Kinh doanh (Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics) vừa đón lứa sinh viên đầu tiên tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, vào đầu năm nay. 

RMIT Việt Nam hiện đang có chương trình ưu đãi học phí cho ngành học này trị giá 100 triệu đồng, áp dụng cho các sinh viên nhập học năm 2017.
6 nhiệm vụ đưa tỷ trọng đóng góp của logistics vào GDP lên 8 - 10%
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư