-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư
Trong năm 2021 tới, xu hướng tổ chức sự kiện nào sẽ lên ngôi? Dưới đây là một số thông tin tham khảo giúp doanh nghiệp có được câu trả lời cho mình.
Tác động của Covid-19 và sự dịch chuyển của ngành sự kiện
Dưới tác động của đại dịch Covid-19, không chỉ các ngành kinh tế, tổ chức sự kiện cũng gánh chịu những ảnh hưởng nhất định do đặc thù lây lan của virus. Các sự kiện ra mắt phải nhanh chóng thay đổi hình thức tổ chức ở trên khắp thế giới. Có thể kể đến như:
Tuần lễ thời trang Thượng Hải dự kiến sẽ diễn ra từ 26/3 đến ngày 12/4 năm 2020 với sự tham gia của hơn 1200 thương hiệu thời trang trên toàn cầu nhưng đã phải hủy bỏ.
Đại hội thế giới di động năm 2020 tổ chức buổi triển lãm thương mại lớn nhất thế giới của ngành điện thoại di động cũng đã phải hủy bỏ chương trình.
Khi được hỏi về những tác động của Covid-19 bà Cathy Breden - Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu ngành triển lãm cho biết, hiện tại vẫn chưa thể đánh giá những tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến ngành tổ chức sự kiện. Tuy nhiên những thiệt hại mang lại chắc chắn sẽ vô cùng lớn.
Một số nhà tổ chức sự kiện cho biết việc hủy bỏ hoặc là hoãn tổ chức sự kiện gây ra những thiệt hại tài chính nghiêm trọng trong khi các khoản phí thuê các địa điểm tổ chức, ăn uống, quản lý vẫn phải chi trả .
Tổ chức sự kiện trực tuyến - giải pháp mới cho doanh nghiệp
Tuy nhiên ở những góc độ tích cực sự chuyển đổi từ hình thức tổ chức trực tiếp chuyển sang tổ chức sự kiện trực tuyến là một biểu hiện của sự chuyển dịch thay đổi hình thức để có thể thích nghi với hoàn cảnh mùa dịch.
Khi các sự kiện đều bị hủy do dịch Covid-19, rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện đã linh hoạt hơn trong việc tìm ra những giải pháp nhằm hạn chế sự tiếp xúc nơi công cộng và việc tổ chức sự kiện trực tuyến thế là một trong những lựa chọn thích hợp nhất dành cho các doanh nghiệp trong hiện tại.
Theo số liệu thống kê trong tháng 6/2020 cho biết các sự kiện tổ chức trực tuyến vẫn được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu bởi sự nhanh chóng, thuận lợi và khả năng tương tác với khách hàng cao.
Cụ thể, gần 11 triệu người trên toàn cầu đã tham gia show trực tuyến do One World: Together At Home do WHO và Lady Gaga tổ chức. Đại hội diễn ra thành công, thu về lợi nhuận khoảng 50 triệu USD làm cho việc tổ chức sự kiện trực tuyến trở thành “vị cứu tinh” cho ngành tổ chức sự kiện mùa dịch.
Ưu điểm và hạn chế của hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến
Thực tế cho thấy rằng hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến đã tồn tại từ rất lâu, không phải sau đại dịch Covid mới có, tuy nhiên phải từ vấn đề này mới khiến nó có “bàn đạp” để nhanh chóng trở thành một xu hướng mới và ngày càng phát triển mạnh trên các nền tảng mạng xã hội như Skype, Facebook, Telegram,….
Các buổi livestream, webinar, hội thảo trực tuyến,... đã xóa bỏ mọi khoảng cách địa lý. Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới chỉ cần có thiết bị công nghệ kết nối với mạng Internet là bạn có thể tham gia sự kiện tương tác với hàng trăm khách hàng.
Một ưu điểm nữa của hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến là sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và đặc biệt sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn.
. |
Mặc dù cũng có những rủi ro nhất định trong vấn đề bảo mật của các kênh thời sự trực tuyến hoặc tỷ lệ kết nối tương tác và chuyển đổi quảng cáo, lợi nhuận bị giảm sâu nhưng hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến vẫn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong mùa dịch.
Một trong các đơn vị thành công trong việc ứng dụng hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến trong mùa dịch là Cen X Space. Tại Cen X Space, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, sáng tạo. Đặc biệt các trang thiết bị tại Cen X Space đảm bảo sẽ đáp ứng được các yêu cầu trực tuyến của doanh nghiệp. Cen X Space cung cấp các dịch vụ cao cấp như:
- Khu vực sự kiện Galaxy Hall 500m2 với sức chứa lên đến 500 người:
- Màn Hình LED 1408x768 pixel.
- Hệ thống âm thanh trần 6 loa tiêu chuẩn Hội nghị
- Hệ thống màn chiếu và máy chiếu cỡ lớn
- Bàn và ghế hội nghị hiện đại
- Điều hòa, wifi, trà, cafe phục vụ miễn phí
- Dịch vụ Teabreak cao cấp tùy theo nhu cầu của quý khách.
.
Ngoài dịch vụ tổ chức sự kiện, Cen X Space còn được biết đến là đơn vị co-working Space tại Hà Nội (dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc chung).
Hãy liên hệ ngay với Cen X Space qua website: http://cenxspace.vn/ hoặc hotline: 024.2214.1010/ email: [email protected] để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ ngay hôm nay
Khi có những lợi thế về thời gian chi phí địa điểm việc tổ chức sự kiện tại Hà Nội bằng các hình thức trực tuyến có thể sẽ làm cơ hội vàng cho doanh nghiệp trong giai đoạn này. Năm 2020 mở ra rất nhiều hướng đinh mới không chỉ cho những thương hiệu lớn mà còn đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa.
Đối với những doanh nghiệp lớn, nhất là trong thời đại công nghệ đang phát triển như vũ bão hiện nay, hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến được đánh giá là hình thức chuyển đổi quan trọng, đặc biệt cần thiết cho xu hướng thay đổi mang tính lâu dài để tái cơ cấu tổ chức, đem lại thiện cảm cho người dùng.
Nếu như doanh nghiệp linh hoạt có khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong ngày tổ chức sự kiện chính thức, cả doanh nghiệp lẫn các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ có thể nắm bắt cơ hội và trở thành những người tiên phong tạo nên hiệu quả kinh doanh bứt phá để vượt qua những khó khăn trong năm 2021 sắp tới.
-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Doanh nghiệp xuất khẩu lốp xe phải cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho Nam Phi
-
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
Bài 4: Nền kinh tế cần cơ quan chuyên trách đại diện vốn nhà nước đúng nghĩa, đủ mạnh -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Bài 3: Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư -
Care For Việt Nam nỗ lực đa dạng dải sản phẩm chăm sóc sức khỏe -
Trên 86 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu được ưu đãi thuế quan theo các FTA
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp