Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngay sau Tết, các Tham tán thương mại sẽ đối thoại với địa phương và doanh nghiệp phía Nam
Thế Hải - 14/02/2018 08:21
 
Tiếp sau Hội nghị Tham tán thương mại 2018 được tổ chức tại Hà Nội, ngày 26/2/2018, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Tham tán thương mại đối thoại với địa phương và doanh nghiệp phía Nam tại TP.Hồ Chí Minh.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam những năm qua có sự đóng góp đáng kể của đội ngũ tham tán thương mại.
Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều đóng góp tích cực, nổi bật là thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam,  đưa được các mặt hàng nông lâm thủy  sản đặc trưng của Việt Nam tiếp cận nhiều thị trường lớn. 

Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 02 năm 2018 tại Hội trường 2 Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Lầu 2, 272 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tham tán thương mại năm 2018 và các hoạt động có liên quan từ ngày 5 đến ngày 28 tháng 2 năm 2018.

Hội nghị Tham tán Thương mại năm 2018 được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, công tác thị trường nước ngoài và xúc tiến thương mại trên cơ sở quán triệt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài năm 2017 về đổi mới, nâng cao chất lượng và hoàn thiện công tác thương vụ cũng như tăng cường phối hợp giữa Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ Công Thương tổ chức Phiên đối thoại với các địa phương - doanh nghiệp phía Nam để trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác và phối hợp công tác giữa các Thương vụ với địa phương nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động phát triển thị trường và xuất nhập khẩu cũng như trao đổi thông tin về thị trường và cơ hội giao thương với thị trường các nước.

Trước đó, ngày 7/2/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Tham tán Thương mại 2018, thu hút sự tham gia của 63 thương vụ Việt Nam tại các nước cùng nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu lớn. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong tiến trình hội nhập quốc tế, hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều đóng góp tích cực, nổi bật là thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam, nhất là đã đưa được các mặt hàng nông sản đặc trưng của Việt Nam tiếp cận các nước (tôm, xoài, thanh long vào Australia; gà qua chế biến, thanh long ruột đỏ, vú sữa vào Nhật Bản; xoài, vải, nhãn, chôm chôm vào Đài Loan; nhãn, vải sang Thái Lan...).

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của ngành công thương và các tham tán, thương vụ Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước. Trong đó, phải kể đến các kỷ lục như kim ngạch thương mại 2017 là 425 tỷ USD, xuất khẩu của Việt Nam đạt 214 tỷ USD. Các chỉ số kinh tế vĩ mô tốt hơn, có lợi cho nhà đầu tư và xuất khẩu.

Về quê ăn Tết, tham tán thương mại nghĩ kế xuất khẩu nông sản
Sáng nay (8/2), Bộ NN&PTNT và Bộ Công thương tổ chức Hội nghị Tham tán Thương mại 2018 với sự tham gia của gần 70 thám tán thương mại của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư