Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19
V. Hương - 19/06/2021 14:13
 
Trước diễn biến phức tạp về dịch bệnh trên địa bàn với số lượng ca mắc Covid-19 đang tăng, tỉnh Nghệ An đã triển khai lập bệnh viện dã chiến, phục vụ điều trị cho các bệnh nhân.

Chiều 19/6, TS. Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, 4 trường hợp có kết quả dương tính vừa được công bố, trong đó có 3 trường hợp ở TP. Vinh và 1 trường hợp ở huyện Diễn Châu.

Cụ thể, các bệnh nhân gồm ông H.V.V. (SN 1959); bà N.T.B.H. (SN 1961) và cháu H.B.T. (SN 2013) cả 3 đều trú khối 6, phường Hà Huy Tập, TP Vinh là người trong một gia đình.

Trường hợp thứ 4 là Đ.C.M. (SN 1991, thôn Văn Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu). Các trường hợp này đều là F1 đã được cách ly tập trung trước đó.

Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản gửi các bệnh viện trong tỉnh về việc cử bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia triển khai bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện dã chiến dự kiến được thành lập tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương trên tỉnh Nghệ An diễn biến hết sức nhanh chóng và phức tạp, để có đủ nhân lực thành lập bệnh viện dã chiến chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện Sản Nhi; Ung bướu; Nội tiết; Hữu Nghị Đa khoa; Phổi; Mắt; Đa khoa TP. Vinh; Đa khoa huyện Nghi Lộc và Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn cùng tham gia bệnh viện dã chiến. Riêng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cử một lãnh đạo để bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện dã chiến.

Việc lập bệnh viện dã chiến được đưa ra trong bối cảnh tỉnh Nghệ An xuất hiện ngày càng nhiều bệnh nhân Covid-19 và dự kiến số ca nhiễm sẽ còn tăng trong những ngày tới. Trong khi đó, cơ sở điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 là Trung tâm Bệnh nhiệt đới ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chỉ có thể tiếp nhận được vài chục bệnh nhân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Coid-19 trên địa bàn Nghệ An
Trước diễn biến phức tạp của dịch Coid-19 trên địa bàn Nghệ An với con số ca bệnh đang tăng, tỉnh này quyết định thành lập bệnh viên dã chiến để điều trị cho bệnh nhân.

Sau khi họp bàn, cơ quan chức năng đã quyết định trưng dụng Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để làm bệnh viện dã chiến số 1. Khi đi vào hoạt động, bệnh viện dã chiến này có thể điều trị cho 100 bệnh nhân Covid-19.

Được biết, tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên đang điều trị cho khoảng 60 bệnh nhân nội trú. Những bệnh nhân này sẽ được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh và Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn để điều trị sau khi thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đến chiều 19/6, Nghệ An đã ghi nhận 24 ca mắc Covid-19 trong 6 ngày qua, nhiều ca bệnh đến nay chưa rõ nguồn lây, có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với nhiều người.

TP Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 19/6, đồng thời triển khai phun khử khuẩn trên địa bàn toàn thành phố trong vòng 3 ngày. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng thực hiện test nhanh cho người dân trên địa bàn TP Vinh.

Theo nhận đinh từ các đơn vị chức năng tỉnh Nghệ An cho thấy, trong tổng số 24 ca bệnh ở tỉnh này tính đến nay thì có đến 21 ca nằm trong 3 chùm dịch. Điều đáng lo ngại là cả ba chùm dịch này đều mất dấu F0, tức không rõ nguồn lây ban đầu.

Nghệ An phát hiện thêm nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Sáng 18/6, Sở Y tế Nghệ An cho biết đã phát hiện thêm 3 ca mắc Covid-19 mới ở huyện Diễn Châu, nâng tổng số ca mắc ở tỉnh này lên 11 ca.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư