Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Tạm dừng hoạt động tại Trung tâm tiêm chủng VNVC TP. Vinh
Việt Hương - 13/06/2021 17:26
 
Do có bệnh nhân Covid-19 từ Hà Tĩnh từng đưa con đến tiêm phòng, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC TP. Vinh tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Ngày 13/6, Sở Y tế Nghệ An ghi nhận thông tin liên quan đến bệnh nhân số 10191. Theo đó, ngày 8/6, bệnh nhân này ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã đưa con đến Trung tâm tiêm chủng VNVC, TP. Vinh. Thời gian từ 9h30-11h30.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC TP. Vinh tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vinh triển khai tổ truy vết thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp có yếu tố tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, tổ chức cách ly, theo dõi và lấy mẫu theo quy định.

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC TP. Vinh tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.
Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC TP. Vinh tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới. Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này, Sở Y tế Nghệ An đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Vinh triển khai tổ truy vết thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp có yếu tố tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, tổ chức cách ly, theo dõi và lấy mẫu theo quy định; căn cứ danh sách truy vết thông báo đến các cơ quan, địa phương liên quan triển khai công tác giám sát, theo dõi đối với các trường hợp có yếu tố tiếp xúc; tổ chức khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực có liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC TP. Vinh phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến cán bộ nhân viên, khách hàng có yếu tố tiếp xúc với bệnh nhân; trích xuất camera thời điểm bệnh nhân đến Trung tâm để phục vụ công tác điều tra, truy vết; tất cả cán bộ, công nhân viên liên quan của Trung tâm tự theo dõi  sức khỏe tại nhà, không tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn lưu trú; phối hợp tuyệt đối với các tổ điều tra, truy vết trong việc cung cấp thông tin và chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19…

Nghệ An chi viện 52 y, bác sĩ vào giúp Hà Tĩnh chống dịch
Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tăng cường đến Hà Tĩnh đều là những người có kinh nghiệm. Họ sẽ tham gia lấy mẫu tầm soát tại khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư