Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Nghệ An tăng cường ứng dụng chuyển đổi số để kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp
Ngọc Tân - 23/06/2021 14:58
 
Nghệ An sẽ xây dựng App hỗ trợ doanh nghiệp để tăng cường kết nối, tương tác nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Đó là thông tin được ông Hoàng Vĩnh Trường, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An (NAPC) đưa ra tại Hội thảo trực tuyến trên nền tảng zoom.us với chủ đề "Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong giai đoạn bình thường mới" vừa mới diễn ra.

Theo ông Hoàng Vĩnh Trường, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, trong thời gian tới, cùng với việc tham mưu xây dựng Đề án hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp Nghệ An giai đoạn 2021-2025 trình UBND tỉnh thông qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An sẽ thuê tư vấn xây dựng App hỗ trợ doanh nghiệp.

Nghệ An sẽ tăng cường ứng dụng chuyển đổi số để tăng kết nối tương tác với các doanh nghiệp.
Nghệ An sẽ tăng cường ứng dụng chuyển đổi số để tăng kết nối tương tác với các doanh nghiệp.

“Đây sẽ là nơi cập nhật, cung cấp các thông tin, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; tăng cường tính kết nối, tương tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An  và doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh sản xuất”, ông Hoàng Vĩnh Trường cho biết.

Được biết, Hội thảo trực tuyến lần này là buổi hội thảo đầu tiên cung cấp các thông tin cơ bản, tổng quan về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế Hoạch và Đầu tư); đông đảo đại diện của các doanh nghiệp và các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

“Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An sẽ tổ chức loạt chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp theo hướng chuyên sâu trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đối tượng cụ thể, sẽ “cầm tay chỉ việc” cho từng nhóm hàng, nhóm sản xuất...", ông Hoàng Vĩnh Trường thông tin thêm.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết, tại Hội thảo lần này, với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An tiếp cận các khái niệm về chuyển đổi số cũng như hiểu rõ hơn về lợi ích của chuyển đổi số mang lại, diễn giả Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch MVV Academy đã giới thiệu các nội dung cơ bản, ý nghĩa cấp thiết của việc chuyển đổi số trong trạng thái bình thường mới khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã tăng tốc; Tình hình ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trên thế giới ; qua đó giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn những thông tin về cơ hội, thách thức, cũng như những quy trình, mục tiêu, giải trước khi doanh nghiệp muốn thực hiện chuyển đổi số.

Ngoài ra, trong chương trình Hội thảo, các doanh nghiệp cũng được tiếp cận các thông tin và chính sách mới nhất, các nền tảng hỗ trợ  thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp của Chính phủ thông qua chia sẻ của ông Lê Văn Khương, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế Hoạch và Đầu tư).

Nghệ An ghi nhận thêm nhiều ca dương tính với nCoV khi đi khám bệnh viện
Là những bệnh nhân bị sốt, tức ngực, mệt mỏi nên đi khám tại bệnh viện và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư