Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nghệ sĩ chia sẻ cảm xúc ngày 8-3
Ngọc Hà - 08/03/2014 08:09
 
Ngày 8-3 là dịp để các nghệ sĩ đón nhận sự quan tâm của mọi người, và gửi tình cảm yêu thương chân thành đến những người quan trọng nhất với mình. Cùng lắng nghe các nghệ sĩ chia sẻ về ngày 8-3.

NSND Thu Hiền: Vui khi được cháu ngoại tặng quà

550


Tôi vẫn nói vui với mọi người rằng ngày 8-3 hay ngày thường thì mình vẫn phải làm đủ 5 chức năng trong 1: làm bà, làm mẹ, làm vợ, làm người giúp việc và làm nghệ sĩ. Có lẽ vì quen với sự bận rộn đó rồi mà nhiều khi tôi cũng quên bẵng cả ngày dành riêng cho chị em phụ nữ. Ông xã và các con cũng như tôi đều công tác trong quân đội, có lẽ vì cả nhà chúng tôi đều là bộ đội nên cũng quen với sự mộc mạc giản dị rồi. Ông xã thường không bày tỏ tình cảm bằng những lời chúc tụng, tặng hoa hay quà cáp gì cho vợ cả. Có lẽ vì tôi cũng không thích những sự lãng mạn kiểu như thế, hàng ngày cứ quan tâm chăm sóc nhau, cùng nhau nuôi dạy con cái trưởng thành là vui rồi. Tôi chỉ mềm mại khi hát thôi chứ trong cuộc sống đời thường, tính cách lại rất cứng rắn, có thể vì từ bé tôi đã sống tự lập nên cách nhìn nhận và suy nghĩ về cuộc sống rất đơn giản và thực tế. 8-3 năm nay tôi có một niềm vui nho nhỏ, ấy là đứa cháu ngoại gần 5 tuổi mới hôm qua đi học về cầm theo một tấm thiếp tự cắt dán nói là tặng bà ngoại nhân dịp 8-3. Cầm tấm thiếp nhỏ xinh mà tôi thấy vui lắm. Thực ra trong sâu thẳm mỗi người phụ nữ thì ai cũng thích nhận được sự quan tâm dù là nhỏ bé.

Ca sĩ Ngọc Anh: “Tình cảm chân thành là món quà ý nghĩa nhất!”


8-3 nhiều năm qua với tôi là những chuyến bay, chuyến lưu diễn đến với khán giả thay vì ở nhà tự thưởng cho mình ngày nghỉ. Nhưng sự bận rộn ấy đối với những người nghệ sĩ như tôi lại là món quà, là niềm vui không hề nhỏ. Tuy nhiên dù bận đến mấy thì dịp này tôi vẫn luôn nhớ đến những người phụ nữ trong gia đình nhỏ bé của mình, từ bà đến mẹ và chị gái.

Chính vì thế dù không có điều kiện ở gần, dù bận đi diễn ở đâu thì tôi vẫn giữ thói quen gọi điện về cho bà, mẹ và chị gái để chúc mừng ngày của phụ nữ, còn quà thì sẽ tặng sau (cười). Tôi cũng nhận được những lời chúc trong dịp này, thỉnh thoảng cũng được tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ chúc mừng 8-3, nhưng dĩ nhiên là trước hoặc sau ngày này. Tôi vẫn nghĩ nếu ai đó thật sự yêu thương mình thì hãy quan tâm và trân trọng nhau trong cuộc sống hàng ngày chứ đừng đợi đến một dịp nào đó như 8-3 mới thể hiện bằng những bông hoa hay món quà. Bởi tình cảm và sự yêu thương chân thành mới luôn là món quà ý nghĩa nhất đối với những người phụ nữ.

Ca sĩ Minh Quân: Mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất


Với tôi năm nào cũng vậy, 8-3 là dịp để tôi bày tỏ tình cảm với người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình, đó là mẹ. Ngày này tôi thường tặng hoa và rủ mẹ cùng mọi người trong gia đình ra ngoài ăn. Mẹ tôi là một phụ nữ vô cùng giản dị và tiết kiệm nên đến dịp này muốn mời bà đi ăn hay đi chơi bà đều sợ tốn tiền. Tôi nhớ nhất dịp 8-3 gần đây, tôi dùng số tiền thưởng có được từ chương trình “Bước nhảy Hoàn vũ” để mua tặng mẹ một đôi hoa tai bằng kim cương rất đẹp. Tôi tặng mẹ nhưng không dám nói đã mua nó bao nhiêu tiền vì sợ mẹ xót ruột. Đó cũng là món quà giá trị đầu tiên mà tôi tặng mẹ. Tôi nhớ khi cầm món quà ấy trên tay, mẹ đã rất xúc động, ánh lên trong mắt mẹ là những giọt nước mắt rưng rưng. Khi ấy tôi cũng cảm thấy vô cùng xúc động, giống như có dòng điện chạy qua người mình vậy. Tôi luôn mong có thể làm được những điều tốt đẹp nhất cho mẹ và những người phụ nữ xung quanh mình.

Ngọc Hà (Thực hiện)

Ngày 8/3: Hoa tiền triệu vẫn hút khách
Thị trường quà tặng nhân ngày 8-3 đang diễn ra sôi động, nhất là những loại hoa cao cấp nhập khẩu >>>
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư