Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nghi vấn mới về vụ mua vé bằng hộ chiếu đánh cắp
PV - 11/03/2014 11:52
 
Theo Kyodo, các nguồn tin từ ngành du lịch và cảnh sát Thái Lan ngày 11/3 cho biết hai người, từng sử dụng hộ chiếu đánh cắp để lên chuyến bay số hiệu MH370 hiện vẫn mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines, đã mua các vé giá rẻ nhất theo gợi ý của một công ty lữ hành Thái Lan. >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>>  
TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát Malaysia tăng cường an ninh tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur ngày 10/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Malaysia tăng cường an ninh tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur ngày 10/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi giới chức Malaysia không loại bỏ nghi vấn về một hành động khủng bố, thì phát hiện này gợi ra một khả năng lớn rằng hai hành khách rời Malaysia bằng hộ chiếu đánh cắp (của một người Italy và một người Áo) này đã không chủ động chọn chuyến bay MH370.

Theo các nguồn tin trên, một người đàn ông Iran ở Malaysia đã đặt mua vé cho hai người này tại một công ty lữ hành ở Pattaya (Thái Lan), đồng thời yêu cầu công ty này tìm các chặng bay rẻ nhất xuất phát từ thủ đô Kuala Lumpur tới Frankfurt (Đức) và Copenhagen (Đan Mạch).

Sau đó, công ty này đã giới thiệu các chặng bay quá cảnh Bắc Kinh trên các chuyến bay của Hãng hãng không China Southern Airlines và đã bán với giá 25.500 baht/vé vào ngày 6/3. Một người đàn ông Iran khác sống ở Pattaya đã thanh toán và lấy số vé này.

Trước đó, người đàn ông Iran sống ở Malaysia cũng đã đặt mua các vé máy bay bằng tên của hai người bị mất hộ chiếu, song cuối cùng số vé này đã bị hủy do không được thanh toán. Lúc đặt mua vé, người đàn ông này đã chọn các hãng hàng không còn chỗ trống: một vé của Hãng Emirates Airline đi Frankfurt, một vé của Hãng Qatar Airways đi Amsterdam (Hà Lan)./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư