Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nghiên cứu đầu tư khu logistics và công nghiệp hàng không 1.650 ha tại Cần Thơ
Trúc Giang - 22/06/2021 08:57
 
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký văn bản chấp thuận thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các dự án trên địa bàn thành phố.
Khu đất bên đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy được nghiên cứu đầu tư Khu Logistics và công nghiệp hàng không Cần Thơ

Đó là các dự án: Khu Logistics và công nghiệp hàng không Cần Thơ tại đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy, với quy mô khoảng 1.650 ha (giai đoạn 1 khoảng 350 ha).

Khu đô thị du lịch sinh thái Phong Điền, huyện Phong Điền, quy mô khoảng 1.000 ha.

Đối với Dự án terminal cargo và hangar sửa chữa tàu bay tại sân bay quốc tế Cần Thơ, quy mô 1,8 ha, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hỗ trợ, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư liên hệ trao đổi với Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng công ty hàng không Việt Nam tiến hành khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án đảm bảo đúng quy định.

Thời gian khảo sát, nghiên cứu là 6 tháng kể từ ngày có văn bản chấp thuận của UBND thành phố (18/6/2021). Mọi chi phí liên quan đến việc khảo sát, nghiên cứu do nhà đầu tư tự chi trả. Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND quận Bình Thủy, UBND huyện Phong Điền và các đơn vị có liên quan hỗ trợ, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tiến hành khảo sát, nghiên cứu khi có yêu cầu, đảm bảo đúng quy định.

Các KCN Cần Thơ thu hút gần 2 tỷ USD đầu tư
Theo Ban quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, tính đến nay, các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) Cần Thơ có 214 dự án còn hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư