Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngọc Trinh: 'Mỗi cuộc tình có đời sống riêng'
Phong Kiều (vnexpress) - 26/02/2019 07:17
 
Không công khai như chuyện tình 'chàng 72 - nàng 27' với tỷ phú Hoàng Kiều lúc trước, Ngọc Trinh giữ người yêu mới trong vòng bí mật.
- Cơ duyên nào đưa chị đến với vai chính trong 'Vu quy đại náo' và chị đã chuẩn bị như thế nào cho vai diễn?

Vu quy đại náo là phim đầu tay của đạo diễn Lê Thiện Viễn. Anh Viễn vốn là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, từng hợp tác ăn ý với tôi qua nhiều bộ ảnh. Khi anh ấy mời tôi đóng chính, tôi cảm thấy kịch bản thú vị, nhân vật phù hợp với mình nên đã nhận lời. Tự cảm thấy cần phải học diễn xuất để nhập vai, tôi đã đăng ký một khóa học ngắn hạn trước khi phim bấm máy.

- Sau khi phim chiếu, nhiều người khen chị hợp vai và diễn tiến bộ, nhưng số đông tỏ ra hứng thú với vai của Diệu Nhi hơn, trích dẫn lời thoại của cô ấy nhiều. Chị nghĩ sao khi mình cũng là diễn viên chính nhưng tạo hiệu ứng không như bạn diễn?

- Trước khi phim chiếu, thậm chí ngay từ lúc nhận vai, tôi đã biết việc này rồi (cười). Mỗi người mỗi việc. Nhi là diễn viên, tất nhiên khả năng diễn xuất của tôi không tốt bằng cô ấy. Vai Hiền của Nhi là nhân vật chủ đạo gây cười, việc tạo hiệu ứng là điều dễ hiểu. 

Thấy Nhi được đón nhận, tôi vui còn không hết, sao lại chạnh lòng? Phim Vu quy đại náolà đứa con chung, phim thành công thì cả êkip mừng. Tôi hay nói với Diệu Nhi: "Em có thêm fan còn chị có thêm tiền. Sướng nha!", bởi vì tôi đầu tư một phần kinh phí cho phim. Hơn nữa, tôi cũng được khen không ít mà. Từ hôm phim chiếu tới giờ, tôi đọc bình luận khán giả khen mình mà sướng không ngủ được luôn!

Ngọc Trinh và Diệu Nhi (phải) mặc áo dài đóng vai nữ sinh trong phim Vu quy đại náo.

Ngọc Trinh và Diệu Nhi (phải) mặc áo dài đóng vai nữ sinh trong phim Vu quy đại náo.

- Quá trình quay phim này, chị có gặp sự cố hoặc kỷ niệm nào đáng nhớ?

- Thật lòng, tôi chưa thấy đoàn phim nào vui như Vu quy đại náo. Sau khi phim đóng máy, tôi về nhà nhớ không khí phim trường ghê lắm. Mọi người làm việc hết mình mà lúc nghỉ giải lao thì rất quậy. Đạo diễn lại hiền khô. Ngày quay nào cũng vui, hầu như không có gì để phàn nàn hết.

- Cảnh phim khiến chị vất vả nhất là cảnh nào?

- Đó là cảnh với khóc cuối phim. Khi đó, nội tâm nhân vật chuyển biến liên tục: đau khổ, tủi hổ, dằn vặt, cảm động, hạnh phúc... Cảnh phim rất khó nhưng xứng đáng, vì đa số khán giả bày tỏ xúc động khi xem cảnh này. Báo chí cũng nhìn nhận sự tiến bộ về diễn xuất của tôi từ đây. Đọc những bình luận tích cực, tôi mừng lắm. 

- Với khả năng tài chính của chị, chị hoàn toàn có thể đầu tư làm tiếp phim mới sau 'Vòng eo 56' và phim ngắn 'Giải mã NT56'. Tại sao chị không mạnh dạn làm phim cho chính mình, phải đợi hơn hai năm mới đóng tiếp 'Vu quy đại náo'? 

- Tôi từng chia sẻ, Vòng eo 56 là món quà tôi dành cho bản thân và người thân, còn Giải mã NT56 được thực hiện để thỏa mãn mong muốn thử làm đả nữ của tôi. Cả hai dự án đều xuất phát từ ý muốn, sở thích rất cá nhân, vì muốn nên tôi tự mình làm.

Từ đó đến nay, tôi chưa có thêm ý tưởng mới nào cho điện ảnh. Tôi đầu tư cho mong muốn của mình, đâu phải ganh đua với ai đâu mà vội. Trong hai năm qua, nhiều phim mời tôi tham gia nhưng tôi thấy không hợp nên từ chối. Tạm thời, tôi chưa có kế hoạch nào ở lĩnh vực diễn xuất. Phim ảnh với tôi là cái duyên, cứ để nó tự nhiên thì hơn.

Ngọc Trinh tham gia cinetour quảng bá phim Vu quy đại náo. 

Ngọc Trinh tham gia cinetour quảng bá phim Vu quy đại náo. 

- Trong phim 'Vu quy đại náo', nhân vật Trang của chị bị gia đình ráo riết ép cưới. Cá nhân chị ngoài đời có từng trải nghiệm điều này, đặc biệt là ở độ tuổi hiện tại? 

- May mắn là gia đình tôi không ép uổng con cái bao giờ. Tôi biết ba mẹ tôi mong chờ lắm, chỉ là không nói ra để tôi được thoải mái. Nhưng biết làm sao được, chuyện cưới hỏi khi nào đến thì đến thôi.

- Trong phim, Trang chấp nhận làm mẹ đơn thân. Ở ngưỡng tuổi 30 ngoài đời, nếu bị phản bội giống nhân vật của mình, liệu chị có lựa chọn tương tự?

- Trong suy nghĩ của tôi, làm mẹ là là đặc ân dành cho người phụ nữ, nhưng cũng là một... siêu năng lực (cười). Thiên chức này có cả hạnh phúc, hy vọng và sức mạnh để người phụ nữ bình thường trở nên phi thường. Đơn thân, đa thân chỉ là phụ. Cái chính, được làm mẹ đã là may mắn rồi. Thậm chí, con ruột hay không cũng không quan trọng, như người mẹ đã nuôi lớn tôi bằng tình thương đâu phải mẹ ruột đâu. 

Ngọc Trinh sang chảnh trong một bộ hình thời trang thực hiện đầu năm 2019.

Ngọc Trinh sang chảnh trong một bộ hình thời trang thực hiện đầu năm 2019.

- Trong cuộc tình trước, chị công khai danh tính bạn trai còn hiện tại thì không. Tại sao vậy? 

- Mỗi cuộc tình có đời sống riêng và cách thể hiện tùy thời điểm, tùy sự thay đổi cách cảm nhận, suy nghĩ của mình. Không cuộc tình nào giống cuộc tình nào. Tôi không muốn so sánh hay suy diễn. 

- Chị từng nói chưa nghĩ tới đám cưới do sợ bạn trai lớn tuổi ngại. Sau khi đóng một bộ phim về đề tài đám cưới, chị có thay đổi suy nghĩ này?

- Dù đóng 10 bộ phim, tôi cũng không vì vậy mà thay đổi suy nghĩ. Không riêng chuyện lấy chồng mà cả những chuyện khác. Tôi chỉ thay đổi vì bản thân tôi hoặc bạn trai hay người thân, chứ không phải vì yếu tố bên ngoài. 

Ngọc Trinh trẻ hơn tuổi nhờ phong cách gái quê
Dù không trưng trổ hàng hiệu, phục trang đắt tiền, người đẹp vẫn tạo sức hút trong 'Vu quy đại náo'.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư