
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch
-
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại
-
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả
-
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga -
Chùm ảnh: Bên trong trung tâm chế biến trái cây, rau củ lớn nhất miền Bắc
Ngoài ra báo cáo cũng cho biết, bình quân mỗi người Việt đã tiêu thụ trên 50 gói mỳ mỗi năm, xếp thứ 4 trên thế giới.
![]() |
Năm 2015, người Việt Nam đã chi hơn 20.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) để mua mỳ gói |
Cũng theo báo cáo của Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới, dù hiện có hơn 50 doanh nghiệp tham gia vào thị trường mỳ gói Việt song 70% doanh số hiện nằm trong tay 3 đại gia là Acecook, Masan và Asia Foods. Ngoài ra, nhiều loại mỳ nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan... cũng tràn vào Việt Nam
Còn theo khảo sát của Euromonitor cũng cho thấy thị trường có quy mô khoảng 24.300 tỷ đồng/ tăng, trưởng hơn 10%, trong đó, 70% doanh thu mỳ gói hiện nằm trong tay 3 doanh nghiệp lớn là Acecook, Masan và Asia Foods. Ngoài ra, còn có gần 50 doanh nghiệp cùng sản xuất, kinh doanh mỳ gói.
Trong Top 3 doanh nghiệp mỳ ăn liền lớn nhất, Acecook là doanh nghiệp đứng đầu với doanh thu năm 2014 khoảng 9.000 tỷ đồng. Năm 2015, công ty từng có kế hoạch doanh thu 9.300 tỷ đồng, tiêu thụ 2,8 tỷ gói mỳ. 6 tháng đầu năm 2016, Acecook tiêu thụ khoảng 1,3 tỷ gói mỳ và kỳ vọng cung ứng ra thị trường 2,9 tỷ gói cả năm.
Masan đứng 2 chỉ sau Acecook, với doanh thu năm 2015 đạt trên 5.000 tỷ đồng. Đứng thứ 3 là Asia Foods

-
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại -
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga -
Chùm ảnh: Bên trong trung tâm chế biến trái cây, rau củ lớn nhất miền Bắc -
“Ai làm chủ vùng nguyên liệu sẽ làm chủ được chuỗi giá trị nông sản” -
Giá xăng đồng loạt giảm gần 400 đồng/lít từ ngày 1/7/2025 -
Thuế giá trị gia tăng giảm 2%, giá xăng giảm nhẹ từ 0 giờ ngày 1/7/2025
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh