Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Nguy cơ đột quỵ từ các bệnh nền nguy hiểm
N.L - 16/06/2023 10:33
 
Mỡ máu, huyết áp cao, tiểu đường là tác nhân làm xuất hiện mảng bám, cục máu đông khiến tắc nghẽn mạch máu gây đột quỵ. Hiểu đúng về các nguy cơ này sẽ giúp kiểm soát, bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
TIN LIÊN QUAN

Mỡ máu, huyết áp cao, tiểu đường: “Cảnh báo đỏ” về nguy cơ đột quỵ

Các nghiên cứu chỉ ra 87% các cơn đột quỵ do cục máu đông hoặc mảng bám phát triển khiến mạch máu tắc nghẽn, giảm lưu lượng máu đến não gây thiếu máu cục bộ. Đối tượng nguy cơ cao là người lớn tuổi và có bệnh lý về mỡ máu, huyết áp cao, tiểu đường. Những tác nhân này khiến mạch máu phải chịu áp lực lớn, dễ tích tụ mảng bám và hình thành cục máu đông.

Năm 2022, Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết 78% ca đột quỵ do tăng huyết áp ; Theo Bộ Y tế, người bị tiểu đường có nguy cơ đột quỵ gấp 2 - 4 lần bình thường.

Liên quan đến mỡ máu cao, nghiên cứu trên tạp chí Stroke liên quan đến 774 phụ nữ Hoa Kỳ bị đột quỵ được so sánh với phụ nữ khỏe mạnh ở cùng độ tuổi và chủng tộc cho thấy 1/4 phụ nữ có chỉ số mỡ máu cao ngay từ đầu nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 56% so với 1/4 phụ nữ có chỉ số mỡ máu bình thường.

87% các cơn đột quỵ do mạch máu bị tắc nghẽn gây thiếu máu cục bộ.

Không chỉ tác động riêng lẻ, các tác nhân này còn đồng thời xuất hiện, làm tăng nguy cơ mắc phải và mức độ nguy hiểm của đột quỵ. Người bị bệnh tiểu đường nguy cơ bị cao huyết áp gấp đôi người khỏe mạnh. Người bị cả hai bệnh này nguy cơ bị bệnh tim mạch gấp bốn lần bình thường. Người bị mỡ máu cao dễ gây tích tụ mảng bám ở mạch máu khiến tim phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến tăng huyết áp.

Tuổi tác, thừa cân, béo phì, cùng thói quen ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, muối, hút thuốc, uống rượu bia… là những yếu tố nguy cơ với cả ba bệnh trên.

Phòng ngừa nguy cơ đột quỵ từ các tác nhân nguy hiểm

Điều cần lưu ý là đột quỵ có thể tái phát. Khoảng 3% trường hợp bị tái phát trong 30 ngày kể từ lần đột quỵ đầu tiên và khoảng 1/3 trường hợp bị đột quỵ lần hai trong 2 năm. Tỷ lệ tàn tật và tử vong tăng cũng lên sau mỗi lần tái phát.

NattoEnzym Red Rice với Nattokinase và men gạo đỏ phòng ngừa đột quỵ, giảm mỡ máu hiệu quả

Do đó, bên cạnh thực hiện lối sống lành mạnh thì nên sử dụng sản phẩm giúp điều hòa huyết áp, lượng cholesterol, đường huyết, hỗ trợ làm tan cục máu đông, cải thiện tuần hoàn máu…

Hiện nay, sản phẩm chứa enzym nattokinase đang được ưa chuộng. Nattokinase là enzym chiết xuất từ natto – món ăn từ đậu nành lên men của Nhật Bản, thúc đẩy trao đổi chất, giảm mỡ, ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa như béo phì, tiểu đường.

Nattokinase giúp đánh tan cục máu đông bằng quá trình tiêu sợi huyết fibrin - protein giúp ổn định cục máu đông và hiệu quả này gấp 4 lần plasmin (enzym nội sinh). Nattokinase còn giúp giảm huyết áp, ức chế kết tập tiểu cầu, duy trì cấu trúc mạch máu, cải thiện lưu lượng máu.

Một thành phần khác giúp ngừa đột quỵ là men gạo đỏ. Hợp chất monacolin K trong men gạo đỏ ức chế sản xuất cholesterol, kiểm soát huyết áp, chống viêm, hạ đường huyết.

Tin vui dành cho người tiêu dùng là “bộ đôi vàng” nattokinase và men gạo đỏ này là thành phần chính sản phẩm NattoEnzym Red Rice của Dược Hậu Giang. Enzym nattokinase và men gạo đỏ được nhập khẩu độc quyền từ Nhật và trải qua kiểm duyệt hằng năm từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) với nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Nhờ đó, với dấu mộc JNKA trên bao bì chính là bảo chứng cho chất lượng, người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn để bảo vệ sức khỏe.

TPBVSK "NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản", giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng xây xẩm chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; hỗ trợ làm tan cục máu đông trong lòng mạch, tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

NattoEnzym Red Rice còn hỗ trợ giảm cholesterol máu cho người mỡ máu cao.

NattoEnzym Red Rice có thành phần chính là men gạo đỏ và nattokinase đã được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh cũng như Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) chứng nhận về hiệu quả chống hình thành và làm tan cục máu đông, giúp dự phòng đột quỵ, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, hỗ trợ ổn định huyết áp…

Các sản phẩm đã vượt qua sự kiểm định khắt khe hằng năm của JNKA về nguồn nguyên liệu nhập khẩu độc quyền từ Nhật, sản xuất đạt chuẩn GMP. Dấu mộc của JNKA được in trên bao bì chính là bảo chứng khẳng định cho chất lượng, tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA)

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2543/2021/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư