-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Tham dự đoàn công tác có ông Lê Huy Côn – Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công nghiệp (Trưởng đoàn), Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn – Nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, ông Đặng Vũ Chư – Nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Trương Đình Tuyển – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, ông Trần Văn Tuấn – Nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ,…
Báo cáo với đoàn công tác, ông Vũ Văn Phi, Phó giám đốc Ban QLDA hầm Đèo Cả cho biết, dự án hầm đường bộ Đèo Cả được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu là 15.603 tỷ đồng. Công trình có tổng chiều dài 13,2 km, trong đó hầm đèo Cả dài 4.125 m, hầm đèo Cổ Mã dài 500 m, 6 cầu dài 1.200 m và đường dẫn dài 8.330 m. Quy mô toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 80 km/h.
Dự án được khởi công vào tháng 11/2012 và dự kiến hoàn thành tháng 7/2017. Ban đầu, dự án được phép thu xếp vốn nước ngoài với sự bảo lãnh của Chính phủ và thực hiện theo hình thức hợp đồng tổng thầu EPC với nhà thầu nước ngoài VINCI (Pháp).
Trong quá trình thực hiện, do việc thu xếp vốn nước ngoài theo dự kiến ban đầu không thực hiện được, với sự hỗ trợ của Bộ GTVT và đồng thuận cao của Chính Phủ, nhà đầu tư đã thực hiện hàng loạt giải pháp để đảm bảo sự thành công của dự án như: Thu xếp vốn trong nước để có nguồn tài chính từ trong nước cho toàn bộ dự án; điều chỉnh hình thức thực hiện dự án, từ hợp đồng EPC với tổng thầu nước ngoài sang hợp đồng xây lắp thông thường và nhà thầu trong nước.
Đồng thời, nhà đầu tư tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công trong nước có đủ năng lực kết hợp với việc sử dụng nhà thầu tư vấn nước ngoài (Nippon Koei Nhật Bản) để tư vấn, hướng dẫn xử lý các hạng mục phức tạp về địa chất; tổ chức việc thực hiện thi công trên công trường đồng thời với điều chỉnh thiết kế cơ sở và thiết kế kỹ thuật; cắt giảm những hạng mục không cần thiết như sử dụng đường lâm sinh làm đường công vụ, điều chỉnh kết cấu cầu thép sang cầu bê tông,…
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, cùng với sự ủng hộ và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Bộ GTVT, tổng mức đầu tư của dự án từ 15.603 tỷ đồng đã giảm xuống còn 11.378 tỷ đồng, tiết giảm hơn 4.200 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, Chính phủ và Bộ GTVT đã chấp thuận dùng nguồn vốn tiết giảm của dự án hầm Đèo Cả để làm hầm Cù Mông (địa bàn tiếp giáp giữa tỉnh Phú Yên và Bình Định), chiều dài gần 5 km (hơn 2km hầm, còn lại là đường dẫn) tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Sau khi tham quan dự án, các đồng chí cán bộ lão thành, nguyên lãnh đạo chủ chốt của các bộ, ngành qua các thời kỳ bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi với quy mô và ý nghĩa của dự án đặc biệt quan trọng này. Đồng thời ghi nhận nỗ lực của nhà đầu tư, các nhà thầu thi công và toàn thể CBCNV đã và đang nỗ lực ngày đêm không nghỉ để sớm đưa dự án về đích.
Các đồng chí cán bộ lão thành, nguyên lãnh đạo chủ chốt của các bộ, ngành qua các thời kỳ cũng bày tỏ sự mong mỏi sớm đưa dự án vào khai thác sử dụng và đánh giá việc hoàn thành và đưa dự án vào khai thác vào cuối tháng 7/2017 là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của các doanh nghiệp đầu tư trong nước, góp phần nâng cao năng lực vận tải, giảm thời gian lưu thông, xóa điểm đen về TNGT trên tuyến QL1, đồng thời thúc đẩy phát triển KTX- XH của hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025