Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nguyên Phó Thủ tướng Đức gốc Việt sắp sang Việt Nam
Thanh Huyền - 26/11/2014 16:15
 
() Ngày 28/11 tới, Giám đốc điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) Philipp Rosler sẽ có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Năng lực cạnh tranh Việt Nam đang ở đâu?
Việt Nam - khách mời đặc biệt của WEF Đông Á 2014
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại WEF 2014
  Giám đốc điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới Philipp Rosler  
  Giám đốc điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới Philipp Rosler  

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Philipp Rosler sẽ có các cuộc tiếp kiến lãnh đạo Chính phủ, gặp gỡ và làm việc với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhằm trao đổi các biện pháp thiết thực nhằm tăng cường hợp tác giữa Diễn đàn kinh tế thế giới và Việt Nam, cũng như trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam về các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Nhân dịp này, ông Philipp Rosler sẽ tham dự Hội thảo “Vai trò doanh nghiệp trong nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong hội nhập quốc tế” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo sẽ tập trung vào một số nội dung chính như: Mối quan hệ giữa năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia; Kinh nghiệm của các nước về phát huy vai trò của doanh nghiệp trong cải thiện năng lực cạnh tranh quốc gia; Khuyến nghị chính sách với Việt Nam về nâng cao năng lực cạnh tranh ở cấp quốc gia và doanh nghiệp…

Tiến sĩ Philipp Rosler là chính trị gia người Đức gốc Việt, nguyên Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (FDP), nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa liên bang Đức.

Vào ngày 23/9/2013, ông Philipp Rosler chính thức từ chức Chủ tịch đảng, sau khi đảng FDP lần đầu tiên không có đủ 5% số phiếu bầu để có thể có đại biểu trong quốc hội liên bang.

Tháng 2/2014, ông trở thành Giám đốc điều hành, Thành viên Hội đồng quản trị của Diễn đàn kinh tế thế giới tại Cologny, Thụy Sỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư