
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
![]() |
Hiện nay, trung bình mỗi tháng, nhà đầu tư cầu Mỹ Lợi phải bỏ ra khoảng 3 tỷ đồng để bù tiền trả lãi vay cho ngân hàng do doanh thu không đáp ứng kỳ vọng. |
Trong văn bản vừa gửi tới Bộ Giao thông vận tải, Công ty TNHH Đầu tư cầu Mỹ Lợi cho biết, kể từ khi công trình cầu Mỹ Lợi được đưa vào khai thác (tháng 10/2015) đến nay, lưu lượng và doanh thu thu phí qua cầu không đạt so với phương án tài chính ban đầu đã ký kết với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Điều này khiến nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn về tài chính trong quá trình vận hành thu phí, hoàn vốn. Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư cầu Mỹ Lợi đang phải bù lỗ cho phần lãi vay ngân hàng kể từ thời điểm nghiệm thu hoàn thành công trình đến ngày 30/6/2018 với số tiền lũy kế sau gần 4 năm là 186 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, căn cứ khoản 5, Điều 50, Hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mỹ Lợi thì doanh nghiệp Dự án được phép đề nghị điều chỉnh tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ 3 năm 1 lần (từ ngày 13/11/2018 đến ngày 13/11/2018), mỗi lần tăng 18% tại trạm thu phí cầu Mỹ Lợi.
Với hai lý do nói trên, nhà đầu tư xin Bộ Giao thông vận tải phê duyệt việc điều chỉnh mức phí dịch vụ với mức tăng bình quân 18% bắt đầu từ ngày 13/11/2018.
Cầu Mỹ Lợi có chiều dài 2,69 km, nối 2 tỉnh Tiền Giang và Long An, tổng mức đầu tư ban đầu là hơn 1.438 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn sau quyết toán là 44 năm 6 tháng.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng