Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore muốn mua cổ phần NCB
Như Loan - 30/10/2019 11:19
 
Hai nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore sẽ mua cổ phần trong đợt phát hành mới để trở thành cổ đông nước ngoài của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) trong đợt tăng vốn điều lệ sắp tới của nhà băng này.

NCB sẽ có thêm hai cổ đông nước ngoài

Theo nguồn thông tin của phóng viên, vừa qua, tháng 7 – 8/2019, Ban lãnh đạo NCB đã có buổi gặp gỡ với hai nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Singapore. Và gần đây nhất, ngày 26/10/2019, NCB đã có buổi làm việc với đoàn nhà đầu tư Singapore. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình ngân hàng bán lẻ và định hướng phát triển Digital Banking trong tương lai.

Đây là những công ty đa quốc gia có tiềm lực tài chính mạnh, uy tín, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính và tư vấn tài chính khu vực châu Á. Hai nhà đầu tư này mong muốn tham gia mua cổ phần của NCB trong đợt phát hành cổ phiếu mới nhằm tăng vốn điều lệ của nhà băng này.

Buổi tiếp nhà đầu tư Singapore đến chia sẻ mô hình ngân hàng bán lẻ và phát triển Digital Banking
Buổi tiếp nhà đầu tư Singapore đến chia sẻ mô hình ngân hàng bán lẻ và phát triển Digital Banking

Nhật Bản và Singapore là hai nền kinh tế năng động, phát triển mạnh nhất khu vực châu Á. Với môi trường kinh doanh thuận lợi, chuyên nghiệp, nguồn nhân lực chất lượng cao, doanh nghiệp hai quốc gia này là những nhà đầu tư hoạt động kinh doanh minh bạch, an toàn, hiệu quả và theo chuẩn mực quốc tế.

Trước khi tìm kiếm và lựa chọn hai nhà đầu tư này, NCB đã xây dựng các tiêu chí lựa chọn cổ đông chiến lược phù hợp với nhu cầu và đặc điểm thực tế của mình, gồm: Tổng tài sản, lợi nhuận ròng, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm hoạt động quốc tế, xếp hạng tín nhiệm độc lập quốc tế, hòa hợp văn hóa doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp…

Nếu kế hoạch tăng vốn thành công, NCB sẽ có sự bứt phá, tiến lên nhóm ngân hàng có quy mô vốn tầm trung. Bước đi này nằm trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng khi tập trung mọi nguồn lực để nâng cấp cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin; phát triển ngân hàng bán lẻ và ngân hàng số (Digital Banking); mở rộng mạng lưới cũng như tăng cường quản trị rủi ro thời gian qua.

Hoạt động kinh doanh khởi sắc, thương hiệu gia tăng

Nhờ đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, đi đầu về ứng dụng số hóa, tăng cường quản trị rủi ro, vài năm gần đây, NCB đã gặt hái được nhiều thành công, tình hình hoạt động kinh doanh ngày càng khởi sắc và được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, đặt vấn đề hợp tác.

 Theo báo cáo tài chính quý III/2019 của NCB, ngân hàng này đã có những bước tiến dài, khi các chỉ số tài chính đều tăng trưởng mạnh, đặc biệt là lợi nhuận. Lợi nhuận sau thuế của NCB tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ; Lợi nhuận lũy kế từ đầu năm đến hết quý III/2019 tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả này có được chủ yếu do tăng trưởng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ, hoạt động kinh doanh…

Bên cạnh đó, NCB cũng đã xây dựng được thương hiệu vững mạnh, giúp ngân hàng thu hút thêm khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách và tạo động lực làm việc tốt hơn cho nhân viên. Nhưng trên hết, thương hiệu tốt đã giúp NCB có được niềm tin của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng.

a
NCB được Tạp chí Global Banking & Finance Review trao 2 giải thưởng quốc tế

 

Theo đại diện của NCB, những năm gần đây, giá trị thương hiệu của ngân hàng tăng lên đến từ việc tập trung xây dựng hình ảnh một ngân hàng năng động, hoạt động an toàn, hiệu quả; các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế hữu ích, thiết thực, tạo sự tin cậy cho khách hàng.

Ngân hàng cũng đã chọn các kênh tiếp thị kỹ thuật số như một kênh chủ lực quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Cùng với các sản phẩm của ngân hàng bán lẻ truyền thống hướng vào nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân, NCB đón đầu xu hướng thay đổi thói quen người dùng với ứng dụng trên thiết bị cầm tay. Trong thời gian tới, NCB sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và giá trị gia tăng cũng như các tiện ích vượt trội nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế.

Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín và sức cạnh tranh nổi bật trên thị trường tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, NCB đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao nhiều giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 4 năm liên tiếp 2015-2016-2017-2018; Top 10 thương hiệu vàng hội nhập châu Á- Thái Bình Dương 2017; Giải thưởng Ngân hàng có trách nhiệm xã hội năm 2018 do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng. Gần đây nhất, NCB được Tạp chí Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh) trao 2 giải thưởng quốc tế và lọt “Top 10 thương hiệu Vàng ASEAN”.

NCB lọt Top 10 Thương hiệu Vàng ASEAN 2019
Ngày 10/10/2019, tại chương trình truyền thông và tôn vinh “Thương hiệu Vàng ASEAN 2019”, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã được vinh danh Top 10...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư