-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Loship là start-up đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được nhà đầu tư này rót vốn.
Jaan Tallinn biết đến Loship qua lời giới thiệu của Vinnie Lauria, nhà sáng lập Golden Gate Ventures - Quỹ Đầu tư mạo hiểm đã đầu tư vào Lozi (công ty chủ quản của Loship) từ vòng hạt giống năm 2015.
“Không quá khó để nhận ra tiềm năng phát triển của Loship. MetaPlanet đang đặc biệt quan tâm và có kế hoạch phân bổ đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, nơi đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất tốt. Và chúng tôi rất vui vì đã có khởi đầu rất hứa hẹn với Loship và Việt Nam”, Jann Tallinn chia sẻ.
Ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO Loship cho rằng, người Việt thông minh, giỏi công nghệ, nhưng những tên tuổi startup ghi dấu ấn trên trường quốc tế vẫn chưa nhiều.
Một trong những điểm hạn chế là không có nhiều thông tin về gọi vốn, cũng như số lượng quỹ đầu tư còn khiêm tốn so với các thị trường lớn khác.
“Tôi hy vọng rằng, vòng đầu tư này của Loship sẽ là cầu nối, là bước đệm vững chắc đưa các tên tuổi công nghệ lớn trên thế giới đến gần hơn với thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp nước nhà”, ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết.
Loship đặt mục tiêu trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam |
Khoản đầu tư từ MetaPlanet là một phần trong kế hoạch gọi vốn series C của Loship, diễn ra chỉ bốn tháng sau khi start-up này công bố vòng vốn mới từ Vulpes Investment Management.
Đại diện Loship cho biết, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới giao hàng, phát triển nhân sự, phát triển công nghệ và phát triển thị trường.
“Phần lớn nguồn vốn sẽ dùng vào việc nâng cấp ứng dụng và kỹ thuật công nghệ tại Loship. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tăng cường các chiến lược tiếp thị truyền thông để củng cố vị trí của Loship tại thị trường nội địa,” CEO Loship cho biết thêm
Loship khởi nguồn từ Lozi, ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử C2C và trở thành start-up giao đồ ăn, thương mại điện tử giao hàng trong một giờ Loship vào năm 2017.
Đại diện công ty này công bố, đã gọi thành công vòng vốn series A và B từ Smilegate Investment, Hana Financial Group, DTNI, Golden Gate Ventures...
Cuối năm 2020, start-up này nhận thêm vốn đầu tư do Vulpes Investment Management dẫn dắt, với sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group và cựu giám đốc điều hành Starbucks.
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện