
-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
Loship là start-up đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được nhà đầu tư này rót vốn.
Jaan Tallinn biết đến Loship qua lời giới thiệu của Vinnie Lauria, nhà sáng lập Golden Gate Ventures - Quỹ Đầu tư mạo hiểm đã đầu tư vào Lozi (công ty chủ quản của Loship) từ vòng hạt giống năm 2015.
“Không quá khó để nhận ra tiềm năng phát triển của Loship. MetaPlanet đang đặc biệt quan tâm và có kế hoạch phân bổ đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, nơi đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất tốt. Và chúng tôi rất vui vì đã có khởi đầu rất hứa hẹn với Loship và Việt Nam”, Jann Tallinn chia sẻ.
Ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO Loship cho rằng, người Việt thông minh, giỏi công nghệ, nhưng những tên tuổi startup ghi dấu ấn trên trường quốc tế vẫn chưa nhiều.
Một trong những điểm hạn chế là không có nhiều thông tin về gọi vốn, cũng như số lượng quỹ đầu tư còn khiêm tốn so với các thị trường lớn khác.
“Tôi hy vọng rằng, vòng đầu tư này của Loship sẽ là cầu nối, là bước đệm vững chắc đưa các tên tuổi công nghệ lớn trên thế giới đến gần hơn với thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp nước nhà”, ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết.
Loship đặt mục tiêu trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam |
Khoản đầu tư từ MetaPlanet là một phần trong kế hoạch gọi vốn series C của Loship, diễn ra chỉ bốn tháng sau khi start-up này công bố vòng vốn mới từ Vulpes Investment Management.
Đại diện Loship cho biết, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới giao hàng, phát triển nhân sự, phát triển công nghệ và phát triển thị trường.
“Phần lớn nguồn vốn sẽ dùng vào việc nâng cấp ứng dụng và kỹ thuật công nghệ tại Loship. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tăng cường các chiến lược tiếp thị truyền thông để củng cố vị trí của Loship tại thị trường nội địa,” CEO Loship cho biết thêm
Loship khởi nguồn từ Lozi, ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử C2C và trở thành start-up giao đồ ăn, thương mại điện tử giao hàng trong một giờ Loship vào năm 2017.
Đại diện công ty này công bố, đã gọi thành công vòng vốn series A và B từ Smilegate Investment, Hana Financial Group, DTNI, Golden Gate Ventures...
Cuối năm 2020, start-up này nhận thêm vốn đầu tư do Vulpes Investment Management dẫn dắt, với sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group và cựu giám đốc điều hành Starbucks.

-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu -
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM