Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nhà hát kịch TP.HCM nói không có tiền bồi thường Ngọc Trinh
Mai Nhật (vnexpress) - 24/04/2018 08:24
 
Nhà hát cho biết doanh thu chỉ đủ duy trì hoạt động nên kháng cáo việc phải bồi thường hơn 233 triệu đồng cho diễn viên.

Ngọc Trinh dự phiên phúc thẩm chiều 23/4.
Ngọc Trinh dự phiên phúc thẩm chiều 23/4.

Phiên tòa phúc thẩm vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM diễn ra tại Tòa án nhân dân TP.HCM (quận 1) chiều 23/4. Trước đó, ở phiên sơ thẩm hồi tháng 7/2017, Ngọc Trinh được xử thắng và được tòa chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường của chị là hơn 233 triệu đồng. Sau đó, phía nhà hát kháng cáo, cho biết chỉ đồng ý hỗ trợ 52 suất diễn miễn phí tiền mặt bằng cho Ngọc Trinh.

Tại phiên phúc thẩm, Luật sư Hà Hải - người bảo vệ quyền và lợi ích bị đơn - hỏi Ngọc Trinh vì sao vẫn muốn yêu cầu bồi thường, bởi nhà hát đã đề nghị hỗ trợ cho chị tổ chức diễn 52 suất để lấy lại vốn. "Hỗ trợ cho cô bằng tiền mặt là điều không thể vì nhà hát không có tiền", luật sư nói.

Phó giám đốc nhà hát Trần Quý Bình trình bày thêm đơn vị này hầu như chỉ tổ chức những suất diễn không bán vé để phục vụ khán giả. Nhà hát có kết hợp với một số đối tác, nhưng các hợp đồng này chỉ có giá trị từ 15 - 20 triệu đồng, không đủ chi trả cho 35 nhân viên của nhà hát hay khấu hao tài sản, đóng tiền điện, nước... "Khoản dư nếu có cũng chỉ đủ để duy trì hoạt động của nhà hát", ông Bình nói.

Ngọc Trinh phản bác: "Hàng đêm nhà hát vẫn sáng đèn, tức vẫn cho thuê mặt bằng và có doanh thu. Vậy các ông chia sẻ sự mất mát của tôi là điều hoàn toàn hợp lý", chị nói. Diễn viên cũng lý giải việc không chấp nhận đề nghị hỗ trợ mặt bằng của nhà hát thay cho tiền bồi thường là bởi, đơn vị này khiến chị "quá nhiều khốn khổ về tinh thần và vật chất", do đó chị không thoải mái nếu quay lại đây diễn tiếp.

"Tôi không còn đủ niềm tin và kiên nhẫn. Nếu quay lại, nhỡ đâu bất đồng ý kiến lần nữa, tôi không muốn tiếp tục lại phải đưa nhau ra tòa", chị chốt lại.

Phía Ngọc Trinh yêu cầu tòa bác phần đề nghị hỗ trợ 52 suất diễn của nhà hát và giữ nguyên bản án sơ thẩm. Phiên tòa tiếp theo vào chiều 8/5.

Diễn tiến vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM:

- Tháng 11/2014: nhóm kịch Ngọc Trinh ngừng diễn tại Nhà hát kịch TP.HCM (rạp Công Nhân). Trong đơn gửi Tòa án Nhân dân quận 1, diễn viên cho rằng bị nhà hát buộc ngừng diễn, yêu cầu bồi thường gần 600 triệu.

- Giữa năm 2015: Tòa án thụ lý hồ sơ vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng hợp tác.

- Ngày 30/6: Phiên sơ thẩm lần đầu diễn ra. Ông Trần Khánh Hoàng không đồng ý với yêu cầu bồi thường của Ngọc Trinh. Luật sư phía bị đơn cho rằng khi tranh chấp với nhà hát, Ngọc Trinh là người lao động của nhà hát, không phải đối tác. Diễn viên đề nghị tòa giải quyết tranh chấp hai bên với tư cách đối tác.

- Ngày 7/7: Tại phiên xử lần thứ ba, đại diện viện kiểm sát kết luận thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát có tính pháp lý dù không thể hiện cụ thể bằng giấy tờ. Viện kiểm sát đề nghị phía nhà hát bồi thường tổn thất cho diễn viên. Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường bù lỗ diễn viên (hơn 90 triệu đồng).

- Ngày 13/7: Tòa án Nhân dân quận 1 xử Ngọc Trinh thắng kiện, chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường là hơn 233 triệu đồng.

- Ngày 23/4/2018: Phiên tòa phúc thẩm bắt đầu sau khi nhà hát kháng cáo.

Ngọc Trinh xinh đẹp, khoe đường cong hút hồn với áo dài
'Nữ hoàng nội y' diện áo dài, khoe đường cong quyến rũ trong bộ ảnh kỷ niệm Tết Mậu Tuất.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư