Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy điện mặt trời “thắp sáng” cho cổ phiếu LIG
Hải Bằng - 22/03/2019 14:53
 
Thông tin về việc Dự án Nhà máy Điện mặt trời LIG - Quảng Trị của Công ty cổ phần Licogi 13 (mã LIG, sàn HNX) có thể hoàn thành đúng kế hoạch sẽ là một điểm sáng nâng đỡ cổ phiếu LIG trong năm 2019, đồng thời cũng nâng cao vị thế xã hội của doanh nghiệp.
Lắp đặt tấm pin cho Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị.
Lắp đặt tấm pin cho Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị.

Đã hoàn thành 70% khối lượng công việc

Theo Licogi 13, công tác thi công Nhà máy Điện mặt trời LIG - Quảng Trị đang diễn ra khẩn trương, quyết liệt. Hiện tại, Dự án đã thi công được trên 70% khối lượng công việc, bao gồm đã hoàn thành 100% đóng cọc cho dàn pin; lắp 80% khối lượng khung giá đỡ và tấm pin; lắp 62% khối lượng tấm pin; đào mương cáp và kéo rải dây DC, AC được 75%. Ngoài ra, Dự án đã hoàn thành thi công 46/48 móng trụ điện 110 kV; lắp dựng 26/48 cột thép; trạm biến áp 110 kV và ngăn lộ mở rộng đã thi công 50% khối lượng… 

Dự kiến, công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị sẽ hoàn thành vào ngày 20/4/2019. Thời gian cho công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, hoàn thành thủ tục pháp lý cho Dự án là 50 ngày và khả năng chủ đầu tư có thể sẽ khánh thành Nhà máy vào tháng 6/2019, kịp tiến độ đặt ra ban đầu (trước ngày 30/6/2019). 

Với những gì đã thực hiện tại Dự án Nhà máy Điện mặt trời LIG - Quảng Trị, Licogi 13 đang có bước vươn mình để trở thành một doanh nghiệp vừa có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động thi công xây lắp, vừa là một chủ đầu tư chuyên nghiệp trong quản lý các dự án lớn. 

Đặc biệt, tuy Nhà máy Điện mặt trời LIG - Quảng Trị là dự án đầu tiên mà Licogi 13 tiến quân vào mảng phát triển năng lượng sạch, nhưng đã được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp từ bước chuẩn bị đầu tư đến quá trình triển khai thi công, từng phần việc đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chắc chắn. 

Mặc dù gặp phải khó khăn về khoảng cách địa lý, thời tiết không thuận lợi, nhất là trong giai đoạn khởi công dự án liên tục xảy ra mưa lớn, kéo dài, nhưng bộ phận thi công đã tăng cường quân số, tăng ca trong giai đoạn sau mưa để bù lại tiến độ, bất kể thời gian đó rơi vào đợt nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Nâng cao vị thế Licogi 13

Dự án Nhà máy Điện mặt trời LIG - Quảng Trị được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1247/QĐ-UBND ngày 8/6/2018 của UBND tỉnh Quảng Trị, được xây dựng trên diện tích đất 58,75 ha thuộc địa phận xã Gio Thành, xã Gio Hải (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Tổng vốn đầu tư của Dự án là 1.087 tỷ đồng, quy mô công suất là 49,5 MWp, sản lượng điện là 69.631 MWh/năm.  

Chỉ còn vài tháng nữa là Nhà máy Điện mặt trời LIG Quảng Trị đi vào hoạt động và hòa lưới điện quốc gia, đồng nghĩa với một mảng kinh doanh mới sẽ đóng góp vào doanh thu chung và nâng cao vị thế cho Licogi 13. 

Nhà máy Điện mặt trời LIG Quảng Trị hoàn thành đúng tiến độ trong tháng 6 sẽ đem lại giá trị kinh tế - xã hội cao cho cả cộng đồng và các cổ đông của Công ty. Theo đó, tháng 6 là thời điểm bắt đầu vào mùa cao điểm sử dụng điện, khi Nhà máy Điện mặt trời LIG - Quảng Trị hòa lưới điện quốc gia cũng đồng nghĩa với việc Licogi 13 đóng góp một phần vào việc cung ứng nguồn năng lượng sạch cho đất nước. Đây là cột mốc khẳng định tương lai phát triển bền vững của Licogi 13 dựa trên 3 trụ cột: xây dựng, bất động sản và công nghiệp hạ tầng.

Có tiền hậu bất nhất trong việc thẩm định 17 dự án điện mặt trời?
Bộ Công thương vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc có 19 dự án điện mặt trời đã được đồng ý chủ trương bổ sung quy hoạch, nhưng Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư