-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án xi măng Sông Lam đang được chạy đua về tiến độ xây dựng để tiến tới lắp đặt thiết bị. |
Nhà máy xi măng Sông Lam tiền thân là Xi măng Đô Lương, được Tập đoàn Xi măng The Vissai mua lại vào cuối năm 2014.
Nhà máy xi măng Sông Lam là công trình trọng điểm của Tập đoàn Vissai trong giai đoạn 2015 - 2018, là dự án có quy mô lớn, cả 2 giai đoạn lên tới 7,2 triệu tấn, tổng vốn đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.
Trong đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho rằng, với vai trò là nhà tài trợ tín dụng chính cho Dự án Xi măng Sông Lam, với khoản tín dụng lên tới 6.300 tỷ đồng
Ngày 4/2/2015, Tập đoàn Xi măng The Vissai khởi công xây dựng nhà máy Xi măng Sông Lam tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
Sau gần 1 năm thi công, đến nay nhà máy Xi măng Sông Lam đã cơ bản hoàn thành 70% các hạng mục xây dựng và sẽ đạt tới 95% tiến độ xây dựng vào trước tết nguyên đán 2016.
Hiện nay trên công trường các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành, đang triển khai lắp đặt thiết bị…
Tập đoàn Xi măng The Vissai cũng đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị với Tập đoàn Công nghiệp Loesche GmbH (CHLB Đức). Theo đó, Loesche GmbH là đơn vị cung cấp thiết bị chính cho Dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam.
Cụ thể, Loesche GmbH đảm nhận cung cấp thiết bị cho Nhà máy, gồm: cung cấp hai máy nghiền liệu, mỗi máy có công suất 520tấn /giờ và hai máy nghiền clinker, mỗi máy có công suất 300tấn/giờ.
Ngoài việc chọn các nhà cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng, đảm bảo để sản phẩm của Dự án Xi măng Sông Lam ra thị trường có chất lượng cao, cạnh tranh tốt, khộng chỉ hệ thống thiết bị nghiền mà toàn bộ thiết bị liên quan đến Nhà máy đều được Tập đoàn Vissai đặt từ các nhà cung cấp tại các nước châu Âu như Haver & Boecker, Aumund, Siemens AG…
Theo kế hoạch, giai đoạn 1 Xi măng Sông Lam sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2016.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025