-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Theo đó, trong số 475 nhà thầu được đánh giá có 383 nhà thầu xây lắp đáp ứng yêu cầu (đạt 80,63%); 35 nhà thầu trung bình (7,37%); 57 nhà thầu chưa đáp ứng yêu cầu (12%).
Cienco8 là nhà thầu liên tiếp bị xếp loại chưa đạt yêu cầu |
Trong số 57 nhà thầu bị báo động đỏ về “sức khỏe”, ngoài một số nhà thầu nhỏ ở địa phương, có sự xuất hiện của một số đơn vị có thương hiệu lớn của Bộ GTVT, như Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8), Tổng công ty Xây dựng đường thủy (Vinawaco); Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex); Công ty TNHH Dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê kong…
Đây là những nhà thầu dính 6 lỗi/1 gói thầu hoặc dính 21 lỗi trên tất cả các gói thầu hoặc có lớn hơn 1 vi phạm trong các gói thầu. Trong số này, Vinaconex và Cienco8 là những đơn vị có 2 năm liên tiếp bị xếp vào loại chưa đáp ứng được yêu cầu.
Điều đáng báo động là trong danh sách báo động đỏ, có khá nhiều nhà thầu quốc tế đang nhận thầu các dự án giao thông quy mô vốn rất lớn như: Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc thi công Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông; Công ty Xây dựng Quảng Tây; Tổng công ty cầu đường Trung Quốc; Keangnam, Posco (Hàn Quốc) thi công Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; Hanshin (Hàn Quốc) thi công Dự án đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, kết quả đánh giá thực hiện của nhà thầu xây lắp là một trong các thông tin để tham khảo xem xét trong quá trình lựa chọn nhà thầu xây lắp đối với các dự án đầu tư.
Đối với các nhà thầu chưa đáp ứng yêu cầu nhưng chưa đến mức phải chấm dứt hợp đồng, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải có biện pháp xử lý nhà thầu theo thẩm quyền để khắc phục kịp thời, không làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ gói thầu, dự án.
Anh Minh
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"