
-
Ninh Bình sẵn sàng khởi công khu tái định cư đường sắt tốc độ cao đầu tiên
-
Khánh Hòa thúc đẩy tăng trưởng dựa trên 4 trụ cột kinh tế
-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng
-
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh
-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn
Chiều 25/6, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô - Trung Quốc đã ký hợp đồng gói thầu A3 (Km99 +500 - Km110 +100), Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
![]() | ||
Nhà thầu Trung Quốc sẽ xây dựng 10,6 km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong 1.072 ngày |
Công ty công trình giao thông Giang Tô đã giành được hợp đồng tại cuộc đấu thầu cạnh tranh quốc tế theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hướng dẫn của nhà tài trợ.
Gói thầu A3 thuộc Hợp phần vay vốn của Ngân hàng Thế giới, đi qua địa phận tỉnh Bình Sơn, Quảng Ngãi dài 10,6 km, được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe.
Ngoài phần đường, các hạng mục chính của gói thầu A3 gồm việc xây dựng 3 cầu dài 1,03 km; 14 cống hộp dân sinh, 28 cống thoát nước với tổng khối lượng đất đá đào đắp trên 1,6 triệu m3; hơn 220.000 cấp phối đá dăm; trên 111.000 tấn bê tông nhựa các loại.
Được biết, Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô sẽ có 1.072 ngày để hoàn thành hợp đồng có giá trị 1.362,6 tỷ đồng.
"Nhà thầu cần nhanh chóng tổ chức bộ máy ban điều hành, triển khai thi công ngay trên hiện trường nhằm đảm bảo tiến độ hợp đồng", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC yêu cầu.
Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô là nhà thầu lớn của Trung Quốc chuyên thi công công trình giao thông dân dụng có doanh thu năm 2013 lên tới 1 tỷ USD. Nhà thầu này đã vào Việt Nam từ năm 2006, hiện đang xây dựng cầu Niệm và đường Trường Chinh, Hải Phòng.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/09/2010. Dự án có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 131,5km, đoạn tuyến nối với Quốc lộ 1A có chiều dài khoảng 8,02km.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26m, mặt đường bằng bê tông asphalt , vận tốc thiết kế 120km/h đường ô tô cao tốc loại A, cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm.
Tổng mức đầu tư toàn Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD) sử dụng vốn vay của JICA, WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Anh Minh
-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025 -
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng -
Hải Phòng sẽ khởi công, khánh thành loạt dự án trọng điểm chào mừng Quốc khánh -
Đà Nẵng lập 9 tổ công tác đôn đốc, đẩy mạnh giải ngân các dự án
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt