
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Chiều 25/6, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô - Trung Quốc đã ký hợp đồng gói thầu A3 (Km99 +500 - Km110 +100), Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
![]() | ||
Nhà thầu Trung Quốc sẽ xây dựng 10,6 km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong 1.072 ngày |
Công ty công trình giao thông Giang Tô đã giành được hợp đồng tại cuộc đấu thầu cạnh tranh quốc tế theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hướng dẫn của nhà tài trợ.
Gói thầu A3 thuộc Hợp phần vay vốn của Ngân hàng Thế giới, đi qua địa phận tỉnh Bình Sơn, Quảng Ngãi dài 10,6 km, được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe.
Ngoài phần đường, các hạng mục chính của gói thầu A3 gồm việc xây dựng 3 cầu dài 1,03 km; 14 cống hộp dân sinh, 28 cống thoát nước với tổng khối lượng đất đá đào đắp trên 1,6 triệu m3; hơn 220.000 cấp phối đá dăm; trên 111.000 tấn bê tông nhựa các loại.
Được biết, Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô sẽ có 1.072 ngày để hoàn thành hợp đồng có giá trị 1.362,6 tỷ đồng.
"Nhà thầu cần nhanh chóng tổ chức bộ máy ban điều hành, triển khai thi công ngay trên hiện trường nhằm đảm bảo tiến độ hợp đồng", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC yêu cầu.
Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô là nhà thầu lớn của Trung Quốc chuyên thi công công trình giao thông dân dụng có doanh thu năm 2013 lên tới 1 tỷ USD. Nhà thầu này đã vào Việt Nam từ năm 2006, hiện đang xây dựng cầu Niệm và đường Trường Chinh, Hải Phòng.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/09/2010. Dự án có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 131,5km, đoạn tuyến nối với Quốc lộ 1A có chiều dài khoảng 8,02km.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26m, mặt đường bằng bê tông asphalt , vận tốc thiết kế 120km/h đường ô tô cao tốc loại A, cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm.
Tổng mức đầu tư toàn Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD) sử dụng vốn vay của JICA, WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Anh Minh
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025