-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
| Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Độc giả Trần Xuân Tài (tỉnh Quảng Bình) đặt câu hỏi như sau: Cơ quan tôi đang thực hiện dự án có tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, do không đủ điều kiện năng lực để thực hiện quản lý dự án nên đã lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng tư vấn quản lý dự án với công ty B (giá gói thầu là 165 triệu đồng, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn).
Hiện nay, cơ quan tôi muốn lựa chọn và ký kết hợp đồng với công ty B thực hiện gói thầu tư vấn giám sát (giá gói thầu là 176 triệu đồng, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn).
Tôi muốn hỏi, việc công ty B thực hiện 2 gói thầu là quản lý dự án và tư vấn giám sát trong cùng 1 dự án có phù hợp với quy định của pháp luật không?
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:
Khoản 2, Điều 6 Luật Đấu thầu quy định nhà thầu tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các bên sau đây:
- Chủ đầu tư, bên mời thầu;
- Các nhà thầu tư vấn lập, thẩm tra, thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán; lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu đó;
- Các nhà thầu khác cùng tham dự thầu trong một gói thầu đối với đấu thầu hạn chế.
Khoản 4, Điều 2 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định nhà thầu được đánh giá độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với nhà thầu khác; với nhà thầu tư vấn; với chủ đầu tư, bên mời thầu quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 Điều 6 của Luật Đấu thầu khi đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Không cùng thuộc một cơ quan hoặc tổ chức trực tiếp quản lý đối với đơn vị sự nghiệp;
- Nhà thầu với chủ đầu tư, bên mời thầu không có cổ phần hoặc vốn góp trên 30% của nhau;
- Nhà thầu không có cổ phần hoặc vốn góp trên 20% của nhau khi cùng tham dự thầu trong một gói thầu đối với đấu thầu hạn chế;
- Nhà thầu tham dự thầu với nhà thầu tư vấn cho gói thầu đó không có cổ phần hoặc vốn góp của nhau; không cùng có cổ phần hoặc vốn góp trên 20% của một tổ chức, cá nhân khác với từng bên.
Đối với trường hợp của ông Tài, việc lựa chọn nhà thầu vừa tư vấn quản lý dự án, vừa tư vấn giám sát phải tuân thủ quy định về bảo đảm cạnh tranh nêu trên.
Ngoài ra, việc thực hiện tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án còn phải tuân thủ quy định của pháp luật về xây dựng.
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
