Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhặt "sạn" clip thử khả năng truyền tải 4G của Bphone 2
Hải Đăng (ICTNews) - 04/08/2017 19:33
 
Trong clip thử nghiệm khả năng truyền tải 4G, chiếc điện thoại được cho là Bphone thế hệ tiếp theo được kết nối Wi-Fi trong khi các đối thủ kết nối mạng di động băng rộng.
Các máy được cho là cùng sử dụng một mạng, cùng một server...
Các máy được cho là cùng sử dụng một mạng, cùng một server...

Trên YouTube của tài khoản có tên Bphone vừa tung ra clip “Test download, upload 4G với Bphone 2”. Trên trang Facebook Bphone Fan Club cũng đăng lại clip này và nhiều trang báo cho biết clip này do Bkav “khoe" khả năng truyền tải mạng tốc độ cao 4G của máy so với hai đối thủ khác.

Trong video clip, chiếc điện thoại được cho là Bphone thế hệ tiếp theo và hai điện thoại kia được che chắn. Tuy bị che nhưng dễ nhận ra hai chiếc điện thoại được đem ra so với Bphone 2 chính là iPhone và điện thoại Samsung, có thể là Galaxy S8/S8+.

Đoạn video thử khả năng truyền tải 4G của cả 3 máy bằng cách cho kết nối với hai mạng Viettel, MobiFoane, thông qua phần mềm Speedtest.

Trong cả hai lần so kè, Bphone đều có tốc độ tải xuống và tải lên cao hơn chiếc điện thoại của Samsung, và cao hơn hẳn điện thoại của Apple.

Đặc biệt ở lần kiểm tra thứ hai với mạng MobiFqone, điện thoại Bphone có tốc độ tải lên đến 22,68Mbps, chênh lệch khá xa với mức 7,02Mbps của chiếc điện thoại có vẻ là Samsung S8/S8+.

... tuy nhiên nhiều người phát hiện máy được cho là Bphone kết nối Wi-Fi trong khi hai máy còn lại dùng mạng di động - Ảnh chụp từ clip
... tuy nhiên nhiều người phát hiện máy được cho là Bphone kết nối Wi-Fi trong khi hai máy còn lại dùng mạng di động - Ảnh chụp từ clip

Tuy nhiên nhiều người nhìn ra những "sạn" của phần đánh giá này. Trong khi cả hai chiếc điện thoại đối thủ dùng kết nối mạng di động thì chiếc điện thoại được cho là Bphone lại dùng kết nối Wi-Fi. Việc này có thể nhìn rõ qua clip dựa trên các biểu tượng kết nối mạng không dây của các thiết bị.

Người xem clip trên YouTube và trên trang Facebook đều cho rằng việc này không công bằng do mạng Wi-Fi thường có kết nối ổn định và tốc độ truyền tải cao hơn mạng di động.

Trả lời trên trang Facebook Bphone Fan Club, người có tên Cuong Do - tự xưng quản trị viên của nhóm - cho biết người quay clip đã nhầm khi bật Wi-Fi ở lần thử với mạng MobiFone, trong khi lần thử trước đó với mạng Viettel thì Bphone vẫn kết nối với mạng di động.

Bình luận trên mạng, người dùng cho rằng nhầm lẫn như vậy là không đáng có. Hiện tất cả thông tin về Bphone vẫn mang tính đồn đoán và thực hư câu chuyện này ra sao hãy chờ ngày ra mắt vào ngày 8/8 tới.

Bkav xác nhận: Thế Giới Di Động sẽ phân phối Bphone 2
Ngày 17/7, Tập đoàn công nghệ Bkav công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Thế Giới Di Động. Theo đó, Thế Giới Di Động sẽ phân phối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư