Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp Hongkong muốn đầu tư vào ngành dịch vụ tại Việt Nam
Thanh Huyền - 18/08/2016 13:39
 
Đó là ý kiến của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Tổng thư ký Chính quyền Đặc khu hành chính Hongkong tại buổi hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng thư ký Chính quyền Đặc khu hành chính Hongkong Lâm Trịnh Nguyệt Nga
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng thư ký Chính quyền Đặc khu hành chính Hongkong Lâm Trịnh Nguyệt Nga

Chiều 17/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tổng thư ký Chính quyền Đặc khu hành chính Hongkong Lâm Trịnh Nguyệt Nga.

Trao đổi với bà Lâm Trinh Nguyệt Nga về việc thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa với Đặc khu hành chính Hongkong, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong thời gian tới, hai bên cần tăng cường giao lưu, tiếp xúc, trao đổi đoàn giữa các cơ quan chính quyền, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và bày tỏ mong muốn Hongkong thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Việt Nam. Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Hongkong đầu tư vào những lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu như vận tải, cơ sở hạ tầng, linh kiện điện tử, công nghiệp phụ trợ, chế biến và tiêu thụ hàng nông sản.

Thủ tướng cho rằng, ngoài lĩnh vực thương mại, đầu tư, hai bên còn có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, lao động việc làm và mong muốn Hong Kong nghiên cứu để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực này.

Để thuận lợi giao lưu đi lại giữa nhân dân hai bên, Thủ tướng đề nghị Chính quyền Đặc khu Hành chính Hongkong tạo điều kiện để các hãng hàng không của Việt Nam thuận lợi trong việc mở đường bay cũng như có điểm đỗ tại các sân bay tại Hongkong.

Về phần mình, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã thông báo với Thủ tướng về các cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, qua đó đánh giá hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại và du lịch.

Cho biết Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hongkong trong khối ASEAN, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga kỳ vọng thời gian tới, cùng với việc tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại, đầu tư, thì hai bên có thể tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ. Hiện có nhiều doanh nghiệp Hongkong mong muốn đầu tư vào Việt Nam, trong đó có lĩnh vực dịch vụ, bởi đây là thế mạnh của Hongkong khi 95% GDP thuộc khu vực dịch vụ, nhất là dịch vụ trong các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, đầu tư, tài chính.

Nhân dịp này, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ủng hộ tích cực việc đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Hongkong và ASEAN và mong rằng cuối năm nay có thể kết thúc đàm phán để có thể tiến tới ký kết Hiệp định.

FrieslandCampina Việt Nam xuất khẩu sữa sang thị trường Hồng Kông
FrieslandCampina Việt Nam đã đánh dấu bước đi đầu tiên vào thị trường Hồng Kông bằng các lô hàng sữa tiệt trùng đến thị trường này vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư