Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn tham gia vào thị trường Blockchain Việt Nam
Thu Phương - 15/06/2018 09:09
 
Tại diễn đàn "Blockchain: Xu hướng và tầm nhìn phát triển" vừa diễn ra tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Blockchain ở khu vực và thế giới ngỏ ý muốn tham gia vào hoạt động cụ thể ở Việt Nam.
.
Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Blockchain ở khu vực và thế giới mong muốn tham gia vào thị trường Việt Nam

Bà MasturaIshak, Giám đốc chương trình Blockchain - Tập đoàn Công nghệ Công nghệ cao Malaysia khẳng định, chắc chắn là sẽ ủng hộ và tham gia vào việc phát triển công nghệ khối của Việt Nam nếu có cơ hội.

“Chúng tôi luôn coi Việt Nam là bạn và mong muốn tham gia vào hoạt động, cụ thể là blockchain Việt Nam", bà MasturaIshak cho hay.

Là người thứ hai trả lời câu hỏi, ông Dane Elliott, Giám đốc Kinh doanh Achain khẳng định sẽ tham gia tích cực "vì Việt Nam là thị trường tuyệt vời".

Theo ông Dane Elliott, Việt Nam là một trong những nước có tinh thần kinh doanh, tinh thần doanh nghiệp rất lớn. "Khi chúng ta nhìn vào các quốc gia khác trên thế giới, họ luôn tìm kiếm tinh thần làm kinh doanh, tinh thần doanh nghiệp và năng lực cũng là yếu tố quan trọng. Tôi nghĩ là tôi sẽ kết nối thêm những người khác tham gia", đại diện Achain chia sẻ.

Ông Dane Elliott cũng cho biết thêm, Achain đã có mặt tại Việt Nam, hiện công ty đang phát triển nhanh và mạnh. Thời điểm này, công ty đã có hơn 10.000 thành viên với kinh nghiệm công nghệ vững vàng, để phát triển những ứng dụng công nghệ hiện đại.

"Tôi biết cộng đồng blockchain đã được thành lập và hoạt động tích cực để hỗ trợ, tạo điều kiện cho sự phát triển của ứng dụng này tại Việt Nam", đại diện Achain nhấn mạnh.

Cùng trả lời và bày tỏ ý muốn tham gia vào thị trường Việt, đại diện doanh nghiệp Singarpore, Ông Tong Hsien-Hui, Phó Giám đốc Investments SGInnovate chia sẻ: "Tôi nghĩ có nhiều cơ hội giúp cho chúng ta cùng làm việc với nhau. Tôi mong muốn đưa các đồng nghiệp, nhóm làm việc của tôi tới Việt Nam vì các bạn rất thông minh chịu khó. Việt Nam cũng có rất nhiều nhân tài".

Ông Wayne Grixti, người có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực công nghệ thông minh cho biết, trong 15 năm qua ông làm việc trong lĩnh vực điện toán đám mây, hiện đang là tham mưu tư vấn của lực lượng đặc trách Quốc gia Malta. Ông sẽ ủng hộ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như đào tạo những người muốn tham gia vào thị trường Blockchain Việt.

Đáp trả những mong muốn của các doanh nghiệp, ông Adam Vaziri, Tổng Giám đốc QRC Group - một công ty BlockChain đang hoạt động tại thị trường HongKong, Anh và Việt Nam khẳng đinh, sẽ nỗ lực giúp Việt Nam tạo dựng được nền tảng chuẩn đối với ICO, trong ngành y tế, dịch vụ… để Việt Nam có thể đạt được tiêu chuẩn quốc tế khi sử sử dụng blockchain.

Nhà đầu tư ngoại nhòm thị trường blockchain Việt Nam
Tại Hội nghị Blockchain Đông Nam Á do Hiệp hội sáng tạo Blockchain Đông Nam Á và Công ty TNHH KT Mạn Viễn Đông tổ chức hôm 21/4 tại Hà Nội, hàng trăm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư